Ronaldo lại tỏa sáng, đưa Real vượt qua Bayern trong hiệp phụ

Thứ Tư, 19/04/2017 08:27  | Đức Thiện

|

(CAO) Lợi thế thắng trên sân đối phương ở lượt đi không mang đến nhiều sự tích cực cho Real Madrid. Nhưng Ronaldo một lần nữa tỏa sáng kịp thời để giúp cho “Kền kền trắng” có tấm vé đi tiếp sau 120 phút.

Phải thừa nhận có lẽ lá tham may rủi đã khiến nhiều người phải cảm thấy tiếc nuối. Cái cách mà cả Real Madrid và Bayern Munich thi đấu trận này không khác gì một trận chung kết. Dĩ nhiên, Real là đội thi đấu thận trọng hơn vì họ đã có được lợi thế thắng 2-1 ở lượt đi. Cũng vì vậy mà hiệp 1 không thật sự có nhiều tình huống đáng chú ý.

Diễn biến trận đấu

Nhưng khi trận đấu bước sang hiệp 2, diễn biến trên sân diễn ra trái ngược hoàn toàn. Điểm đáng chú ý đầu tiên chính là bàn mở tỉ số trận đấu của Lewandowski. Ở phút thứ 53, Robben bị Casemiro đốn ngã trong vòng cấm. Tiền đạo người Ba Lan tiến lên lãnh trọng trách sút phạt đề và thành công.

Sự trở lại của Lewandowski thật sự là cứu cánh cần thiết cho Carlo Ancelotti vì khi anh vắng mặt ở lượt đi, Bayern đã không thể đưa ra các tình huống dứt điểm chính xác bất chấp có nhiều cơ hội nguy hiểm. Ngay cả trên chấm phạt đền, Arturo Vidal trận đó thậm chí còn sút hỏng.

Real có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch - Ảnh: AFP

Dù sao một bàn thắng là chưa đủ, vì tỉ số là 2-2 nhưng Real lại có được lợi thế bàn thắng sân khách. Và trong bối cảnh đó, họ gặp phải trở ngại không thể nào khó vượt qua hơn. Và người mang đến khó khăn cho Bayern cũng chính là khắc tinh họ, Cristiano Ronaldo. Phút 76, Casemiro có pha xử lý cố gắng hết sức rồi câu bóng vào vòng cấm. Không cần quá màu mè, nhưng chỉ một cú đánh đầu đơn giản ngôi sao người Bồ đã làm rung lưới của Neuer.

Real tự tao ra lợi thế, nhưng có lẽ họ không ngờ được chính cầu thủ của mình cũng tự khép lại lợi thế đó. Chỉ 2 phút sau bàn thắng của Ronaldo, “Hùm xám” đã nâng được tỉ số lên 2-1 nhờ tình huống…đốt lưới nhà lóng ngóng của Sergio Ramos. Tỉ số 2-1 buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ. Nhưng trước khi tiến hành hai hiệp đấu căng thẳng, Arturo Vidal đã tự gây khó cho đội nhà khi có pha vào bóng thô bạo với Nacho và lãnh thẻ vàng thứ hai rời sân.

Ronaldo là người hùng với 4 bàn sau hai lượt trận - Ảnh: AFP

Thi đấu hơn người, lại có thể lực sung mãn hơn, Real không những chỉ đứng vững trong hiệp phụ mà còn nhấn chìm cả Bayern Munich. Phút 105, Ronaldo có được bàn thắng thứ hai từ một tình huống chạm bóng tinh tế rồi dứt điểm bằng chân trái.

Đến phút 110, anh hoàn tất cú hat-trick của mình. Lần này, anh hưởng lợi từ pha solo rất khó tin của Marcelo, rồi nhận đường căng ngang của đồng đội. Neuer đã bị loại bỏ, vì vậy công việc của ngôi sao người Bồ dễ hơn bao giờ hết. Và đến phút 112, Marco Asensio tự có thêm một pha solo rồi điền tên mình vào bảng tỉ số.

Khép lại trận đấu với chiến thắng oanh liệt 4-2, Real đang tràn trề hy vọng sẽ là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu Champions League.

Leicester cầm hòa Atletico

Trong trận đấu cùng giờ, đại diện duy nhất còn lại của nước Anh đã có trận hòa 1-1 trước Atletico Madrid. Saul Niguez là người mở tỉ số trận đấu cho Atletico ở phút 26. Tuy nhiên đến phút 61, Jamie Vardy gỡ hòa cho "Bầy cáo". Dù rất nỗ lực nhưng Leicester đã không thể có thêm bàn thắng, đành chấp nhận thua chung cuộc 1-2.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang