Lượt về tứ kết Champions League: Khó có thêm phép màu cho Barcelona

Thứ Ba, 18/04/2017 07:34  | Đức Thiện

|

(CAO) Các trận đấu thuộc khuôn khổ lượt về tứ kết Champions League sẽ diễn ra vào rạng sáng hai ngày 19 và 20-4. Trong đó, điều người hâm mộ chờ đợi nhất chính là khả năng loại ngược dòng của Barcelona.

1 giờ 45, ngày 19-4

Leicester City – Atletico Madrid

Cuối tuần qua, Atletico giành được chiến thắng 3-0 trước Osasuna. Không như cảnh chật vật của hai đối thủ của họ là Real Madrid và Barcelona, cái cách mà Atletico có được thắng lợi tương đối nhẹ nhàng.

Atletico Madrid (áo đỏ trắng) sẽ đi tiếp - Ảnh: Getty Image

Hai quả penalty hỏng không làm ảnh hưởng nhiều đến tinh thần của họ trước trận đấu quan trọng với Leicester City. Trận lượt đi, đại diện của Tây Ban Nha đánh bại đối thủ với tỉ số 1-0 tương đối may mắn, khi trọng tài cho họ hưởng một quả phạt đền không chính xác. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng Atletico sau đó đã trình diễn lối đá phòng ngự khá tốt, ngăn chặn được các đợt lên bóng của “Bầy cáo”.

Trong khi đó, sau chuỗi 6 trận đầu tiên toàn thắng ở mọi đấu trường dưới thời HLV tạm quyền Craig Shakespeare, phong độ của Leicester đang chững lại trong 3 trận gần đây với 1 hòa và 2 thua.

Ở vòng 1/16, Leicester từng làm nên điều kỳ diệu khi thắng ngược Seville sau khi để thua ở lượt đi. Tuy nhiên trước một Atletico đang tràn trề hy vọng sau khi hai lần vô duyên ở trận chung kết, rất khó để “Bầy cáo” tiếp tục lật ngược thế cờ trên sân nhà King Powers.

Real Madrid – Bayern Munich

Cuối tuần trước, người ta đã được chứng kiến Real bản lĩnh như thế nào khi hai lần bị dẫn trước nhưng vẫn rời sân với một chiến thắng. Dĩ nhiên, Gijon chẳng phải là một đội bóng mạnh nhưng không thể xem thường tinh thần chiến đấu của “Kền kền trắng”.

Ronaldo muốn nâng cao thành tích ghi bàn ở châu Âu - Ảnh: AFP

Trong trận lượt đi, Ronaldo đã đi vào lịch sử khi là cầu thủ đầu tiên cán mức 100 bàn thắng ở mọi đấu trường châu Âu. Tuy nhiên chắc chắn ngôi sao người Bồ sẽ vẫn còn cảm thấy chưa thỏa mãn và sẽ tiếp tục nỗ lực để có thể nâng cao thành tích của mình.

Real sẽ có một chút khó khăn trận này khi Gareth Bale chắc chắn sẽ vắng mặt vì chấn thương. Nhưng sẽ không thấm vào đâu khi mà tiền đạo Lewandowski dù đã trở lại tập luyện nhưng vẫn còn bỏ ngỏ khả năng ra sân. Chính sự vắng mặt của tuyển thủ người Ba Lan ở trận lượt đi mà “Hùm xám” gặp rất nhiều khó khăn để đưa bóng vào lưới.

Ngoài ra, tiền vệ trung tâm Javi Martinez bị thẻ đỏ trận lượt đi cũng sẽ không thể góp mặt. Khi đã để thua 1-2 ngay trên sân nhà ở lượt đi mà lượt về lại còn thiếu vắng các trụ cột, rất khó để Bayern tìm kiếm hy vọng đi tiếp tại sân Bernabeu.

1 giờ 45, ngày 20-4

Monaco – Dortmund

Lãnh đạo, ban huấn luyện, cầu thủ và cổ động viên của Dortmund vẫn còn phẫn nộ với quyết định thiếu tính nhân văn của UEFA. Trận đấu lại giữa họ với Monaco ở lượt đi được tổ chức chỉ chưa đầy 24 giờ sau vụ nổ xe buýt của đội bóng nước Đức. Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng Thomas Tuchel cho biết họ hoàn toàn không có tiếng nói trong việc này.

Cầu thủ Dortmund thể hiện tinh thần tốt ở trận lượt đi sau sự cố bom nổ - Ảnh: AP

Dù sao thì họ vẫn phải ra sân và với một tâm lý thiếu ổn định, Dortmund để cho Monaca đánh bại 3-2 ngay trên sân nhà. Nhiệm vụ đi tiếp của họ giờ khó khăn hơn bao giờ hết khi danh sách chấn thương đã có thêm Marc Batra, nạn nhân của vụ nổ bom xe buýt.

Thế nhưng điểm mạnh của Dortmund lúc này chính là tinh thần của họ. Không phải ngẫu nhiên mà trong bối cảnh khó khăn họ lại có được hai bàn gỡ, qua đó nuôi chút ít hy vọng trước trận lượt về. Nếu tiếp tục có thêm hai bàn trên sân của Monaco mà giữ sạch lưới, Dortmund sẽ có vé đi tiếp.

Dù vậy, hàng thủ của họ không còn được phép chủ quan với sao trẻ Kylian Mbappe như trận lượt đi. Chính tiền đạo người Pháp là người nổ súng trong hai bàn thắng của đại diện Ligue 1 và được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng ở trận lượt về này.

Barcelona – Juventus

Mặc dù cách Barcelona ngược dòng trước PSG được xem là kỳ tích, không ít người đổ lỗi cho việc họ được ưu ái bởi trọng tài. Thậm chí trên một số mạng xã hội, người ta bắt đầu châm chọc rằng chỉ có trọng tài Deniz Aytekin, người bắt chính trận đấu đó, mới là người duy nhất có thể cứu Barca thêm một lần nữa.

Messi và các đồng đội cần thêm một phép màu - Ảnh: Reuters

Lần này, ngọn núi họ phải chinh phục mang tên Juventus. So với PSG, Juventus nhiều kinh nghiệm hơn hẳn. Vì vậy sẽ khó có chuyện đại diện nước Ý để lọt lưới sớm như PSG, và họ cũng đủ khôn ngoan để tránh các tình huống thổi phạt sai từ trọng tài.

Phép màu khó có thể xảy ra đến hai lần. Tuy nhiên với các CĐV trung lập, thêm một cuộc lật đổ là điều rất đáng được chờ đợi. Điều này lại càng hợp lý khi chắc chắn đội bóng xứ Catalan đang rất quyết tâm nuôi hy vọng cho một danh hiệu để làm quà chia tay thuyền trưởng Enrique của họ vào cuối mùa.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang