Ngược dòng thành công, Chelsea giành lại vị trí số một

Chủ Nhật, 27/11/2016 06:13  | Đức Thiện

|

(CAO) Dù gặp đôi chút khó khăn trước Tottenham nhưng đội chủ sân Stamford Bridge cũng tìm được một chiến thắng để tiếp tục duy trì ngôi đầu giải Ngoại hạng.

Diễn biến trận đấu

Bước vào trận đấu với áp lực phải thắng khiến các cầu thủ Chelsea chịu gánh nặng tâm lý nhất định. Họ thi đấu không thật sự tập trung và để cho Tottenham dễ dàng kiểm soát thế trận.

Chính đội khách là những người đưa được bóng vào lưới trước ở phút thứ 5, nhưng bàn thắng của Harry Kane lại không được công nhận. Dù sao họ cũng không phải đợi quá lâu vì chỉ 6 phút sau, Eriksen biến điều đó thành sự thật.

Thắng nhọc nhằn, Manchester City tạm chiếm ngôi đầu bảng
 

Tiền về người Đan Mạch nhận bóng từ đồng đội ở ngoài vòng cấm. Trong vòng vây đến 3 cầu thủ Chelsea nhưng anh vẫn kịp quan sát và tung ra một cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái đánh bại Thibault Courtois. Đây chỉ mới là bàn thắng đầu tiên của Eriksen mùa này, chấm dứt hơn 1 ngàn phút không ghi bàn của anh.

Những phút sau đó, Chelsea vẫn thi đấu chệch choạc và tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự đội khách. Trong hoàn cảnh khó khăn, ngôi sao của họ tỏa sáng kịp thời cuối hiệp một để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Chelsea tiếp tục bay cao nhờ phong độ của Pedro - Ảnh: EPA

Pedro cho thấy vì sao anh được ông Conte trọng dụng thường xuyên bất chấp có một mùa giải bết bát năm ngoái. Từ một pha bóng ngoài vòng cấm, cựu tiền vệ của Barcelona có pha xử lý kỹ thuật loại bỏ Eric Dier rồi thực hiện cú cứa lòng hoàn hảo vào góc xa khung thành. Đây là bàn thắng thứ ba của anh cho Chelsea tại Premier League mùa này.

Có được bàn thắng giúp cho Chelsea thi đấu cởi mở hơn. Dù Tottenham vẫn kiểm soát thế trận nhưng họ không thể gây khó khăn cho Chelsea như lúc đầu. Không những vậy, hàng phòng ngự lỏng lẻo của họ lại phơi bày ra những sơ hở chết người tạo điều kiện cho các cầu thủ tấn công bên phía Chelsea khai thác.

Và khi hiệp hai bắt đầu không lâu, đội chủ nhà nhanh chóng tìm được cho mình bàn thắng thứ hai. Lần này cái tên được xướng lên là Victor Moses.

Ông Pochettino cần tìm ra giải pháp cho Tottenham - Ảnh: BPI

Diego Costa có một pha đi bóng dũng mãnh bên hành lang cánh trái rồi thực hiện đường căng ngang vô trong. 4 cầu thủ của Tottenham xuất hiện trong vòng cấm đều tỏ ra bất lực với đường chuyền quá khó này. Nhờ vậy mà Moses lạnh lùng xuất hiện và đệm bóng trong tư thế không bị ai kèm để nâng tỉ số lên 2-1.

Càng chơi càng hưng phấn, đội chủ nhà tạo ra nhiều pha uy hiếp khung thành thủ môn Lloris nhưng trong một ngày kém may mắn, các chân sút của họ đều bỏ lỡ.

Tỉ số 2-1 được duy trì đến hết trận. Chiến thắng này giúp Chelsea đứng đầu bảng xếp hạng thêm một vòng đấu nữa với 31 điểm. Còn với Tottenham, trận đấu này khép lại chuỗi 12 trận bất bại của họ từ đầu mua. Chuỗi phong độ tệ hại của Spurs chắc chắn sẽ khiến ông Pochettino đau đầu và phải nhanh chóng tìm ra giải pháp khắc phục.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang