Real Madrid giành chiến thắng nhờ cú đúp của Ronaldo

Chủ Nhật, 27/11/2016 08:20  | Đức Thiện

|

(CAO) Siêu sao người Bồ Đào Nha tiếp tục tỏa sáng mang về chiến thắng nhẹ nhàng cho Real Madrid trước Sporting Gijon ở vòng 13 La Liga.

Trước trận đấu, Real Madrid là đội dẫn đầu với 4 điểm nhiều hơn Barcelona. Một chiến thắng sẽ giúp họ tạm nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi. Sporting Gijon không phải là đội bóng mạnh, vì vậy nhiệm vụ này không phải là khó khăn với Real.

Diễn biến trận đấu

Trên sân nhà Bernabeu, các cầu thủ Real nhanh chóng tràn lên tấn công. Việc thiếu vắng hai trụ cột quan trọng Gareth Bale và Toni Kroos không ảnh hưởng lên lối chơi của họ trước đối thủ quá yếu này. Nhờ vậy mà “Kền Kền trắng” dễ dàng có được hai bàn thắng chỉ trong có 18 phút.

Phút thứ 5 của trận đấu, tiền đạo Lucas Vazquez có pha qua người khó chịu, buộc hậu vệ của Sporting phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Ronaldo vẫn như thường lệ, ghi bàn mở tỷ số.

Đội chủ nhà tiếp tục áp đảo về mặt thế trận và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Một trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng thứ hai cho họ. Cái tên được xướng lên lần này vẫn là Cristiano Ronaldo.

Từ đường chuyền bên cánh trái của Nacho Fernandez, một cầu thủ của Sporting Gijon phán đoán sai tình huống và có pha phá bóng hụt. Ronaldo từ phía sau lao lên nhanh như chớp đánh đầu vào góc xa hạ gục thủ môn Diego Marino.

Ronaldo tiếp tục tỏa sáng mang về chiến thắng cho Real - Ảnh: AFP

Đây là bàn thắng thứ 10 của Ronaldo kể từ đầu mùa, giúp cho anh vượt qua Lionel Messi và Luis Suarez để vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Trong thời gian còn lại của hiệp một, hàng tiền vệ của Real thi đấu có phần chủ quan, đặc biệt là Luka Modric. Họ mắc nhiều sai sót tạo điều kiện cho đội khách thực hiện những pha bóng sóng gió. Một trong số đó đã được tận dụng thành công.

Modric thực hiện một đường chuyền cho đồng đội từ giữa sân. Nhưng anh đưa bóng đi qua bất cẩn, để cho cầu thủ đối phương đoạt được bóng và thoát xuống cánh trái. Từ một đường căng ngang của đồng đội, Carlos Carmona lao vào đánh đầu hiểm hóc khiến Keylor Navas phải bó tay.

Tuy nhiên đó cũng là những gì mà Sporting làm được suốt trận đấu. Tỉ số 2-1 được giữ nguyên suốt hiệp hai, giúp cho Real xây chắc ngôi đầu trước khi hai đối thủ cạnh tranh Barcelona và Atletico Madrid bước vào những cuộc đối đầu lần lượt trước Real Sociedad và Osasuna ở vòng đấu này.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang