Thắng nhọc nhằn, Manchester City tạm chiếm ngôi đầu bảng

Chủ Nhật, 27/11/2016 00:05  | Đức Thiện

|

(CAO) Đội bóng của HLV Pep Guardiola kiếm được 3 điểm khó khăn trên sân khách ở vòng 13, qua đó tạm vươn lên dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh.

Diễn biến trận đấu

Manchester City chính là đội bóng thi đấu sớm nhất ở vòng này. Với phong độ ấn tượng trong chiến thắng Crystal Palace tuần trước, Yaya Toure tiếp tục được sử dụng để thế chỗ cho De Bruyne vẫn còn chấn thương. Ngoài ra, đội hình ra sân của Manchester City cũng có sự góp mặt của nhiều cầu thủ chất lượng như Agurero, Sterling, Nolito,…

Thế nhưng điều đó không giúp cho đội bóng của ông Guardiola có được thế trận dễ dàng. Thực tế, chính Burnley mới là đội tạo ra nhiều pha bóng đáng chú ý hơn trong những phút đầu trận.

Không phải là đội được đánh giá cao nhưng Burnley lại đang có phong độ sân nhà cực ấn tượng mùa này. Họ thi đấu tại Turf Moor 7 trận và thắng đến 4 (tính đến trước vòng 13). Điều đó đem đến cho họ những sự tự tin nhất định khi tiếp đón đối thủ hùng mạnh.

Pha đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 2-1 của Aguero - Ảnh: Reuters

Những nỗ lực của đội chủ nhà nhanh chóng được đền đáp bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 14. Từ một pha phá bóng không dứt khoát của hậu vệ đối phương, Dean Marney tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm hiểm hóc hạ gục Bravo.

Bàn thua càng khiến cho The Citizens nôn nóng. Họ lập tức triển khai tấn công dồn dập hơn nhưng bất lực trước hàng phòng ngự đông người của Burnley. Trong thế trận đó, may mắn gọi tên Aguero, từ một pha phạt góc bên cánh phải, bóng đi lộn xộn đan xen qua nhiều cầu thủ cả hai đội, trước khi đến chân tiền đạo người Argentina. Ở khoảng cách chưa đến 5 mét, Aguero nhẹ nhàng hạ gục thủ thành Paul Robinson.

Bị gỡ hòa, Burnley còn phải chịu hai mất mát lớn cuối hiệp một và đầu hiệp hai. Lần lượt Dean Marney và Gudmundsson phải rời sân vì chấn thương. Điều này khiến cho đội chủ nhà không thể duy trì được sự chắc chắn cần thiết. Nhờ đó mà Aguero dễ dàng có thêm một bàn thắng ở phút thứ 60.

Thắng trận, Manchester  City tạm vươn lên dẫn đầu NHA - Ảnh: Daily Mail

Những phút còn lại của trận đấu, Burnley không thể gây khó dễ cho đội khách như lúc đầu. Những pha lên bóng thể hiện sự bế tắc và có phần đuối sức không thể khiến cho Bravo phải vất vả.

Manchester City giành được chiến thắng 2-1 chung cuộc. Dù không dễ dàng nhưng 3 điểm có được giúp cho họ tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng trong khi các đối thủ còn lại chưa thi đấu. Còn với Burnley, họ có khả năng mất đi vị trí thứ 12 nếu như các đội bóng xếp dưới dành được chiến thắng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang