NHA tối 24-9: Leicester và Chelsea đại bại, Manchester City đạt mốc 10 trận thắng

Chủ Nhật, 25/09/2016 06:23  | Đức Thiện

|

(CAO) Hai trận đấu mở màn và kết thúc của ngày 24-9 đều là những cuộc đối đầu đáng chú ý của vòng 6 NHA. Dù cả bốn đội đều được đánh giá là ứng cử viên vô địch nhưng chỉ có hai đội xứng đáng với danh hiệu đó.

Sau một mùa giải thành công đầy bất ngờ, việc Leicester trở nên sa sút là điều được dự báo từ trước. Nhưng để cho Manchester United ghi đến bốn bàn chỉ trong hiệp 1 thì đúng là khó tin.

Chiến thắng dễ dàng của Manchester United

Hàng phòng ngự của nhà đương kim vô địch không còn chắc chắn như trước, trong khi hàng công thì vẫn duy trì lối đá đơn giản vốn được sử dụng từ năm ngoái. Vì vậy mà MU vốn được “vũ trang” bằng những cầu thủ tấn công chất lượng hè vừa qua dễ dàng xuyên thủng phòng tuyến của “Bầy cáo” như đi vào chỗ không người.

Chiến thắng 4-1 trước Leicester giúp cho đoàn quân của ông Mourinho giải tỏa bớt áp lực sau khi để thua hai trận liên tiếp. Quan trọng hơn, tân binh Paul Pogba đã có được pha lập công đầu tiên cho đội bóng. Trước đó, cầu thủ đắt giá nhất thế giới bị chỉ trích dữ dội trong chuỗi trận kém thuyết phục của “Quỷ đỏ”.

Trong khi đó ở trận đấu muộn nhất, Arsenal cũng chỉ cần 45 phút của hiệp một để định đoạt trận đấu trước Chelsea. Gary Cahill và David Luiz tiếp tục cho thấy họ không phải là giải pháp hợp lý của ông Conte. Chính Cahill là người mắc lỗi với đường chuyền về bất cẩn tạo điều kiện cho Alexis Sanchez đối mặt và hạ gục Courtois.

Leicester (áo xanh) dễ dàng gục ngã trước Manchester United – Ảnh: Daily Mail

Walcott và Ozil là tác giả của hai bàn thắng còn lại. Những phút còn lại của trận đấu, mặc dù chủ động thi đấu chậm rãi song Arsenal tạo ra được nhiều tình huống sóng gió trước khung thành Chelsea. Dù sao, chiến thắng 3-0 là đủ để Arsenal trụ lại trong top 4 đến hết tuần này.

Gã láng giềng của Manchester United thì tiếp tục kéo dài chuỗi trận ấn tượng dưới thời Pep Guardiola. So với cuộc đối đầu cũng với chính Swansea ở cúp Liên đoàn hồi giữa tuần, Manchester City gặp phải nhiều khó khăn hơn. Aguero mở tỉ số sớm ở phút thứ 9 nhưng Swansea chỉ mất 2 phút để gỡ hòa. Dẫu sao với đẳng cấp của một đội bóng lớn, Manchester City vẫn tìm được chiến thắng trong hiệp hai nhờ các pha lập công của Aguero và Sterling.

“Bầy thiên nga” trở thành một đội bóng tội nghiệp khi chỉ trong ít ngày, họ lần lượt trở thành nạn nhân thứ 9 và thứ 10 trong chuỗi trận thắng liên tiếp của Manchester City kể từ đầu mùa. Với thành tích ấn tượng này, thầy trò ông Guardiola tiếp tục khẳng định sức mạnh tuyệt đối với các đội bóng còn lại ở nước Anh.

Hai đội bóng lớn còn lại là Tottenham và Liverpool cũng có dễ dàng có được những chiến thắng. Cú đúp của tiền đạo người Hàn Quốc Heung Min Son giúp cho “Gà trống” vượt qua tân binh Middlesbrough với tỉ số 2-1.

Còn Liverpool có trận thắng như chẻ tre trước đội bóng phải sớm chơi với chỉ 10 người Hull City. Có đến 6 bàn thắng được ghi, 5 trong số đó thuộc về “Lữ đoàn đỏ”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang