Futsal Việt Nam khép lại giấc mơ ngọt ngào tại World Cup

Thứ Tư, 21/09/2016 09:32  | Đức Thiện

|

(CAO) Hành trình của đội tuyển futsal Việt Nam tại World Cup 2016 chính thức khép lại, sau khi để thua trước đối thủ quá mạnh là tuyển Nga 0-7 ở vòng 1/8.

Đây không phải là kết quả bất ngờ vì đối thủ của chúng ta hiện đang xếp hạng 3 thế giới. Khác biệt về đẳng cấp sớm được bộc lộ ra ngay từ những phút đầu tiên.

Các cầu thủ Việt Nam yếu thế hơn so với các cầu thủ Nga về thể lực và kỹ thuật - Ảnh: Getty Image

Dù ông Bruno tính toán kỹ lưỡng để chọn đấu pháp lùi sâu phòng ngự song điều này không thể mang lại hiệu quả cho Việt Nam. Các cầu thủ tỏ ra lép vế trong những tình huống tranh chấp một đối một do hạn chế về thể hình và kỹ thuật. Vì vậy khung thành của thủ môn Ngô Đình Thuận luôn bị đặt trong thế báo động mỗi khi đối phương có bóng.

Chỉ trong hiệp một, các cầu thủ Nga đã dễ dàng có được bốn bàn thắng. Đầu tiên tình huống cầu thủ gốc Brazil Eder Lima có pha xoay người dễ dàng để kiến tạo cho Chriskala mở tỉ số ngay phút thứ 3 của trận đấu. Sau đó lần lượt Abramovich, Abramov (cú đúp) lập công theo một kịch bản gần như tương tự, tự đi bóng dứt điểm hoặc đệm bóng cận thành sau những pha qua người rồi kiến tạo dễ dàng từ đồng đội.

Ở mặt trận tấn công, các cầu thủ Việt Nam cũng không thể tạo ra được nhiều sự đột biến. Những miếng phối hợp dễ dàng bị bẻ gãy, trong khi những pha đi bóng qua người không thể là một giải pháp tối ưu. Dù vậy chúng ta vẫn có được một số cơ hội nguy hiểm nhưng Ngọc Sơn, Văn Vũ hay Thái Huy hoặc không thể chiến thắng được thủ thành Gustavo, hoặc phải dứt điểm trong những tư thế khó khăn.

Hiệp hai với tuyển Việt Nam cũng không mấy dễ thở. Bất chấp việc dẫn trước với cách biệt lớn, các cầu thủ Nga vẫn giữ nguyên thế trận tấn công áp đảo tận dụng kỹ thuật và tốc độ của mình. Chỉ cần một phút sau khi trở lại sân cho hiệp hai, Niiazov lập tức nâng tỉ số lên 5-0 sau pha phối hợp bật tường với đồng đội.

Việc để thua đậm là điều được dự báo từ trước song tuyển Việt Nam vẫn đáng được khen người về tinh thần thi đấu - Ảnh: Getty Image

Ở hiệp đấu này, thủ môn vào thay người Nguyễn Văn Huy thậm chí phải nhận nhiều pha “nã đạn” hơn so với Ngô Đình Thuận trong hiệp một. Suốt cả trận đấu, tuyển Nga có đến 56 cú dứt điểm thì có đến 32 pha bóng xuất hiện trong hiệp hai. Có lẽ điều này bắt nguồn từ việc các cầu thủ Việt Nam xuống sức sau khi phải căng mình chống đỡ quá nhiều đợt tấn công.

Tuyển Nga sau đó có thêm hai bàn thắng nhờ công của Romulo và Milovanov, tất cả đều đến từ những pha phối hợp dễ dàng và đẹp mắt.

Công bằng mà nói, tuyển Việt Nam vẫn tiếp tục thể hiện được tinh thần chiến đấu quả cảm như ở các trận trước. Việc phải thua đậm là điều được dự báo từ trước khi đẳng cấp của hai đội rất khác nhau.

Dù bị loại nhưng các cầu thủ vẫn xứng đáng nhận được những lời khen từ người hâm mộ vì những gì họ đóng góp trong hành trình kỳ diệu tại World Cup lần này. Hy vọng với những kinh nghiệm đạt được trong lần đầu được thi đấu tại một kỳ World Cup, các cầu thủ futsal Việt Nam sẽ trở nên tiến bộ hơn trong tương lai và sẽ lại có cơ hội tham dự thêm những kỳ World Cup nữa.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang