Leicester hiện ‘nguyên hình'

Thứ Sáu, 23/09/2016 04:42  | Sa Mộc

|

(CAO) Ở cuối mùa giải năm ngoái, trong những vòng đấu cuối, Claudio Ranieri từng khuyên các học trò của mình nên tận dụng cơ hội để lên ngôi vương; bởi đó là cơ hội có “một không hai” trong đời, Leicester khó có thể lập lại thành tích đó trong mùa bóng tới.

Có lẽ, lúc đó lão thuyền trưởng 64 tuổi chỉ hình dung rằng: “Bầy cáo” sẽ gặp chút khó khăn khi vào trận chứ không phải “tuột dốc không phanh” như thời điểm hiện tại. Với những gì đã thể hiện kể từ đầu mùa, một Leicester hạng hai đã lộ nguyên hình.

Leicester đã bị Liverpool vùi dập trên Anfield - Ảnh: Daily Mail

Trước khi hành quân đến Anfield, Ranieri đã khẳng định rằng: “Jamie Vardy sẽ luôn ghi bàn”. Diễn biến trận đấu đã cho thấy, nhận định của HLV người Ý là chính xác: Vardy đã ghi bàn ở phút 38 nhờ sai lầm ấu trĩ của Lucas.

Tuy nhiên, đáng buồn thay, đó lại là điều duy nhất theo ý của ông trên Anfield. Chỉ qua vài tháng, mà chẳng ai còn nhận ra được, đội bóng áo xanh đấu với Liverpool chính là Leicester oai hùng, đương kim vô địch Premier League, đội bóng làm mưa làm gió khắp nước Anh ở mùa giải năm ngoái.

Hàng thủ của Leicester là một trong những “bức tường thành” vững vàng nhất Ngoại hạng Anh mùa giải trước, để lọt lưới 36 bàn, chỉ sau Manchester United và Tottenham. Tuy nhiên, đó đã là chuyện của quá khứ, trước Liverpool, bộ tứ vệ Morgan – Huth – Simpson – Fuchs chơi như người mất hồn.

Cứ mỗi đợt lên bóng tốc độ của chủ nhà, khung thành của Kasper Schmeichel lại chao đảo dữ dội. Trong bàn thua đầu tiên, Huth – Drinwaker đã để Firmino dễ dàng qua mặt ghi bàn mở tỉ số cho Liverpool. Ở các bàn thua sau cũng thế, các học trò của Ranieri ngăn cản như thể “cho có”, chứ không phải “bằng mọi giá”.

Trận thua cách biệt 3 bàn của Leicester trước Arsenal cách đây 1 năm - Ảnh: Daily Mail

Đã lâu lắm rồi, “Bầy cáo” mới phải nhận quả đắng đến thế. Lần gần nhất họ thua cách biệt 3 bàn là gặp Arsenal ở vòng đấu thứ 7 Premier League mùa giải năm ngoái, bị đả bại 2-5. Thế nên, thất bại 1-4 trên Anfield quả là một cú sốc nhẹ cho Leicester.

Mùa trước, họ thua “Lữ đoàn đỏ” 0-1 ở lượt đi, song đã trả thù 2-0 tại lượt về. Hiện thực thật tàn khốc! Đội bóng áo xanh mới có một chiến thắng kể từ đầu mùa, còn lại là 3 thua, 1 hòa; hiện đang đứng thứ 16 trên Bảng xếp hạng. Có lẽ, trong lịch sử, không có nhà vô địch nào lại khởi đầu tệ như Leicester City.

Thật ra, về lực lượng, Leicester năm nay chẳng yếu hơn năm ngoái, dù họ đã bán ngôi sao sáng nhất giữa sân là N’Golo Kante cho Chelsea. Thu chi của “Bầy cáo” ở hè 2016 tương đối cân bằng: họ bán cầu thủ thu về tầm 48 triệu bảng; song cũng bỏ ra tưng đó tiền để tăng cường nhân sự. Nhưng, vấn đề là, những đối thủ của họ, chẳng ai còn như cũ.

Ví dụ như Liverpool. Đội hình ra sân của Liverpool đã có 3 sự bổ sung vô cùng chất lượng so với trận lượt về mùa giải trước: thêm Matip ở hàng thủ, Wijnaldum ở trung tuyến và Mane trên hàng công; trong khi đội hình của Leicester gần như giữ nguyên, chỉ thay Kante bằng Amartey. Mà, sự hữu dụng của tân binh trẻ măng người Ghana này còn lâu mới bằng Kante. Thế nên, chẳng có gì khó hiểu khi “Bầy cáo” bị Liverpool vùi dập trên Anfield.

Nhân sự mùa này của Leicester không thay đổi nhiều so với mùa giải trước - Ảnh: Womenunitedfc

Vì xác định rằng, mình sẽ không tranh ngôi vương ở mùa giải này, nên ban lãnh đạo của Leicester không định tăng cường thêm lực lượng, họ hài lòng với những gì mình đã có ở mùa giải trước. Tuy nhiên, dựa trên những gì đang diễn ra, có lẽ, chiến lược của ông chủ người Thái đã sai.

Cùng nhân sự hiện tại, việc không thể tranh vô địch là điều tất nhiên, song top 4 hoặc 6 là dường như cũng quá xa vời; có lẽ chỉ đủ tranh suất trụ hạng. Ngay từ đầu mùa giải, họ đã te tua như thế, huống chi sắp tới còn phải tham dự FA cup, Carling Cup và đặc biệt là Champions League.

Trước khi tiếp Club Brugge, Ranieri đã tâm sự rằng: “Champions League là một món quà”, nhưng “món quà” này quả không dễ nhận. Các cầu thủ của Leicester sẽ phải trải qua những chuyến đi khắp châu Âu, gặp những đối thủ mạnh và nhiều phong cách chơi bóng khác nhau…

Họ không chỉ bị thử thách về mặt thể lực mà cả tâm lý, ý chí chiến đấu… Đó sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ của những Drinkwater, Huth, Okazaki,… nhưng không hề dễ dàng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang