Thua Watford, MU tiếp tục chìm vào khủng hoảng

Chủ Nhật, 18/09/2016 21:48  | Đức Thiện

|

(CAO) Bất ngờ ở vòng 5 Ngoại hạng Anh xảy ra khi Watford đánh bại Manchester United 3-1 ngay trên sân nhà.

Có vẻ như Manchester United chưa rút ra được bài học về sự chủ quan sau trận thua xấu mặt trước Feyenoord hồi giữa tuần. Hậu quả là họ phải lãnh thêm một trận thua thậm chí còn xấu mặt hơn.

Diễn biến trận đấu

Watford dĩ nhiên không được đánh giá cao dù được thi đấu trên sân nhà Vicarage Road. Thế nhưng thế trận trên sân cho thấy những đánh giá chỉ mang tính tham khảo. Đội chủ nhà mới là những người khiến cho “Quỷ đỏ” phải cảm thấy mệt mỏi, đặc biệt là trong 20 phút đầu.

Đó là quãng thời gian mà Watford dám mạnh dạn kiểm soát bóng, với tỉ lệ lên đến 49%, nghĩa là gần ngang ngửa đối thủ. Cùng với việc MU thi đấu kém tập trung và có phần khinh địch, đội chủ nhà mới là những người tạo ra được số cơ hội vượt trội hơn.

Hai cơ hội đáng chú ý của Watford chỉ cách nhau 4 phút và đều xuất phát từ sai lầm nơi hàng phòng ngự của MU. Phút thứ 13, Chris Smalling đứng sai vị trí khiến De Gea đỡ bóng hụt trong một tình huống không có cầu thủ nào của Watford gây áp lực. Đáng tiếc là Ighalo lại đệm bóng ra ngoài dù khung thành trống trải. Đến phút thứ 17, Troy Denee có tình huống đánh đầu hiểm hóc sau pha tạt bóng từ cánh phải và chỉ cố sự xuất sắc của De Gea mới giúp MU thoát khỏi bàn thua.

Zuniga là người nâng tỉ số lên 2-1 cho Watford - Ảnh: Getty Image

Nhưng tài năng của De Gea chỉ giúp “Quỷ đỏ” trụ vững đến phút 34. Một cầu thủ Watford cướp được bóng bên cánh phải và đột phá vào vòng cấm, sau đó chuyền ngược lại cho Capoue chờ sẵn để đệm bóng hiểm hóc mở tỉ số trận đấu

Bước sang hiệp 2, Manchester United chủ động hơn khi đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Và họ thành công khi tài năng trẻ Marcus Rashford là người lên tiếng kịp thời. Trong lần đầu tiên đá chính ở Ngoại hạng Anh dưới thời Mourinho, anh lập tức chứng minh mình xứng đáng được ông thầy người Bồ trọng dụng nhiều hơn.

Anh thực hiện pha phối hợp một chạm với Ibrahimovic, bóng được đưa vào vòng cấm và trong một tình huống lộn xộn, Rashford nhanh chân tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Gomes.

MU tiếp tục gây thất vọng khi có trận thua thứ ba liên tiếp chỉ sau 9 ngày - Ảnh: Getty Image

Những tưởng bàn thắng sẽ giúp MU thi đấu mạch lạc hơn. Song họ lại quay trở lại với trạng thái bế tắc như ban đầu. Ở phía ngược lại, Watford thay đổi lối chơi khi họ chủ động phòng ngự chờ thời cơ. Nhờ đó mà những ngôi sao của MU như Rooney, Ibra hay Pogba bị phong tỏa chặt chẽ.

Chính lối đá này là chìa khóa đem về chiến thắng cho đội chủ nhà. Hai bàn thắng ở những phút cuối trận đều đến từ những pha phản công tốc độ cao, xé toạc hàng phòng ngự mỏng manh của MU. Cú dứt điểm hiểm hóc của Zuniga và pha phạt đền thành công của Troy Deeney khép lại trận đấu với chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà, đồng thời kéo dài tuần lễ tệ hại của “Quỷ đỏ”.

Đây là trận thua thứ ba liên tiếp của thầy trò HLV Mourinho kể từ thất bại trước Manchester City thứ bảy tuần trước. Giờ đây Manchester United rơi xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, và người hâm mộ đang bắt đầu nghi ngờ về chất lượng những tân binh đắt giá mà họ đem về mùa hè vừa qua.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang