Ngoại hạng Anh ngày 17-9: Chủ nhà thắng tưng bừng

Chủ Nhật, 18/09/2016 06:47  | Đức Thiện

|

(CAO) Vòng 5 Ngoại hạng Anh diễn ra ngày 17-9 có những kết quả có lợi cho các đội chủ nhà. Có 4 trong số 6 đội chủ nhà giành được chiến thắng trước đối thủ, trong đó ấn tượng nhất là Manchester City khi đè bẹp Bournemouth 4 bàn không gỡ.

Trận đấu sớm nhất diễn ra trong ngày 17-9 cũng là cuộc đối đầu được chờ đợi nhất tại vòng 5 giữa Chelsea và Liverpool. Dù có lợi thế sân nhà song các cầu thủ Chelsea lại thi đấu kém thuyết phục hơn khi để cho đối phương áp đảo trong phần lớn thời gian trận đấu.

Trong khi đó, Liverpool tiếp tục cho thấy dưới bàn tay của Jurgen Klopp, họ là một nỗi khiếp sợ với các đội bóng lớn. Kết quả chung cuộc Liverpool là đội giành được thắng lợi với tỉ số 2-1. Điểm đáng chú ý của trận đấu chính là cú cứa lòng đẹp mắt của Jordan Henderson từ khoảng cách 27 mét mang về bàn thắng thứ hai cho “Lữ đoàn đỏ”.

Manchester City có được thắng lợi thứ 5 liên tiếp kể từ đầu mùa - Ảnh: AP

Ngoài Chelsea, Hull City là đội chủ nhà còn lại chịu thất thủ. Sau hai trận ra quân ấn tượng, trong đó có chiến thắng trước đương kim vô địch Leicester City, Hull bắt đầu cho thấy dấu hiệu chệch choạc.

Tiếp đón Arsenal trên sân nhà, đoàn quân của HLV Mike Phelan dễ dàng để cho đối phương kiểm soát thế trận và không bất ngờ khi họ chịu khuất phục với tỉ số 1-4. Trận đấu này cũng có một siêu phẩm được thực hiện bởi tân binh Granit Xhaka bên phía Arsenal với cú sút bằng mu chính diện ở khoảng cách còn xa hơn cả Henderson của Liverpool.

Đương kim vô địch Leicester City và đội đầu bảng Manchester City đều có được những chiến thắng tưng bừng trên sân nhà. Trên sân King Power, tân binh đắt giá nhất lịch sử Leicester City là Islam Slimani thi đấu với phong độ cao đóng góp một cú đúp vào chiến thắng 3-0 cho “Bầy cáo”. Bàn còn lại đến từ tình huống phản lưới nhà của Ben Mee bên phía Burnley.

Trong khi đó, Manchester City tiếp tục cho thấy sức mạnh tuyệt đối dưới thời của HLV Pep Guardiola. Trước một Bournemouth quá yếu, không khó để đội chủ sân Etihad có một trận đấu như đá tập. Tỉ số 4-0 là quá khiêm tốn so với số cơ hội mà họ đã tạo ra.

Hai cầu thủ ghi bàn trong trận derby Manchester tuần trước là Kevin De Bruyne và Kelechi Iheanacho tiếp tục tỏa sáng trong trận đấu này. Hai bàn còn lại được ghi do công của Rahem Sterling và Ilkay Gundogan.

Tuy nhiên, trận thắng của Manchester City trở nên không trọn vẹn khi Nolito bị truất quyền thi đấu ở những phút cuối do có pha húc đầu cầu thủ bên phía Bournemouth. Có được chiến thắng thứ 5 liên tiếp kể từ đầu mùa, đội bóng của ông Guardiola dẫn dắt tiếp tục bay cao trên bảng xếp hạng với 15 điểm.

Ở hai trận đấu còn lại, cả West Brom và Everton đều cùng có được những trận thắng quan trọng trước West Ham và Middlesbrough với tỉ số lần lượt là 4-2 và 3-1.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang