Lượt trận đầu Champions League: Kém hấp dẫn và không có bất ngờ!

Thứ Sáu, 16/09/2016 09:43  | Đức Thiện

|

(CAO) Champions League là giải đấu được coi là hấp dẫn nhất hành tinh ở cấp câu lạc bộ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là 100% các trận đầu đều phải hấp dẫn.

Sau hai ngày khai mạc mùa giải 2016-2017, chưa có bất ngờ lớn nào xảy ra. Hầu hết các đội bóng mạnh đều giành được chiến thắng, thậm chí là những trận thắng đậm trước đối thủ.

Có đến 4 đội bóng lớn giành được chiến thắng dễ dàng trước đối thủ yếu hơn. Ấn tượng nhất là Barcelona với việc ghi đến 7 bàn vào lưới Celtic mà không để thủng lưới bàn nào. Những năm gần đây, Celtic sa sút trầm trọng tại đấu trường châu Âu khi không thể cạnh tranh với các đối thủ về tài chính.

Vì vậy không khó hiểu khi trận đấu diễn ra một chiều và tẻ nhạt. Lionel Messi là người hùng của trận đấu với một cú hattrick, chính thức vượt qua đối thủ Cristiano Ronaldo về tổng số hat-trick tại Champions League (6 lần).

Barcelona nhẹ nhàng vượt qua Celtic với tỉ số 7-0 - Ảnh: Getty Images

Hai đội bóng mạnh nhất nước Đức cũng có những chiến thắng dễ dàng trước các đối thủ yếu. Dortmund đè bẹp Legia Warsaw với 6 bàn không gỡ, trong khi “Hùm xám” Bayern Munich đánh bại Rostov đến 5-0 ngay trên sân nhà.

Những cổ động viên duy nhất phải trải qua nhiều sự hồi hộp nhất có lẽ là các cổ động viên của Manchester City và Borussia Monchengladbach. Tuy nhiên sự hồi hộp không đến từ tính hấp dẫn của trận đấu, mà lại đến từ những… cơn mưa nặng hạt ở Manchester.

Trận mưa kéo dài nhiều giờ khiến cho trận đấu không thể diễn ra như mong đợi và phải hoãn lại một ngày sau đó. Sau cùng thì đội chủ nhà Man City cũng nhẹ nhàng vượt qua được đối phương với chiến thắng 4 sao.

Hai đội bóng góp mặt trong trận chung kết mùa giải trước cũng có được 3 điểm trong ngày xuất quân dù không được hoành tráng như các đối thủ của họ. Atletico Madrid vượt qua đại diện đến từ Hà Lan PSV Eindhoven với tỉ số 1-0 trên sân khách nhờ vào pha lập công của Saul.

Trong khi đó, đương kim vô địch Champions League Real Madrid khiến người hâm mộ thót tim đôi chút khi có được bàn gỡ hòa 1-1 trễ ở phút thứ 89 do công của Ronaldo, trước khi Morata khép chiến thắng nghẹt thở cho họ trước Sporting Lisbon ở những phút bù giờ.

Trận đấu được kỳ vọng nhất là cuộc chạm trán giữa Paris Saint-Germain và Arsenal cũng không tránh khỏi sự tẻ nhạt. Những tưởng bàn thắng ở ngay giây thứ 42 của Cavani sẽ hâm nóng bầu không khí trên sân Công viên các Hoàng tử, nhưng cũng chính Cavani là người dập tắt nó khi liên tục phung phí các cơ hội ngon ăn.

Hậu quả là đội bóng của anh phải chia điểm với đại diện nước Anh khi Alexis Sanchez gỡ hòa cho Arsenal ở phút thứ 78. Điểm hấp dẫn nhất của trận cầu này lại là hai chiếc thẻ đỏ vô duyên của Marco Verratti bên phía PSG và Olivier Giroud của Arsenal những phút cuối trận.

Cái tên gây nhiều sự tò mò nhất năm nay là nhà vô địch nước Anh năm rồi, Leicester City. Đây chỉ mới là lần đầu tiên trong lịch sử họ góp mặt ở sân chơi châu Âu, và bị đánh giá yếu không chỉ bởi thiếu hụt kinh nghiệm thi đấu mà còn bởi tình hình tài chính eo hẹp. Song trước Brugge quá yếu, “Bầy Cáo” vẫn nhẹ nhàng giành chiến thắng 3-0. Trận thắng này đi vào lịch sử CLB khi được ghi nhận là chiến thắng đầu tiên của họ ở đấu trường châu Âu.

Nhìn chung, ở lượt trận đầu tiên đã kết thúc, chưa có trận đấu nào thật sự khiến người hâm mộ cảm thấy hài lòng. Hầu như các đội bóng lớn của châu Âu đều chỉ phải gặp những đối thủ dưới cơ và nhờ vậy có được những chiến thắng đơn giản.

Nếu người hâm mộ tìm kiếm sự kịch tính có lẽ phải đợi ở lượt trận tiếp theo, khi mà Dortmund sẽ đối đầu với Real Madrid còn Atleticon Madrid sẽ chạm trán với Hùm Xám Bayern.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang