Champions League ngày 15-9: 'Kền kền' lội ngược dòng ngoạn mục

Thứ Năm, 15/09/2016 06:55  | Tường Lân

|

(CAO) Real Madrid lội ngược dòng ngoạn mục trước Sporting Lisbon; Juventus bị Sevilla cầm hòa trên sân nhà; Leicester và Dortmund thắng đậm... là những điểm chính lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng 15-9 (giờ Việt Nam).

Juventus 0-0 Sevilla:

Được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ Juventus nhanh chóng kiểm soát thế trận và tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng bàn thắng vẫn không một lần xuất hiện. Chẳng hạn như 2 cú dứt điểm nguy hiểm của Sami Khedira ở đầu trận hay pha bỏ lỡ tình huống ngon ăn nhất của Gonzalo Higuain ở phút 59...

Juventus bị Sevilla cầm hoà trên sân nhà - Ảnh: Reuters

Phía bên kia, Sevilla chấp nhận chơi phòng ngự chặt chẽ; điều này ít nhiều giúp họ hạn chế những pha tấn công nguy hiểm của đội chủ nhà. Trong lối chơi ấy, trung vệ Nico Pareja là chìa khóa giúp Sevilla giữ sạch lưới suốt 90 phút thi đấu.

Real Madrid 2-1 Sporting Lisbon:

Trận mở màn Champions League của thầy trò HLV Zinedine Zidane diễn ra theo một kịch bản không ai ngờ. Trên sân nhà, Real đánh mất thế trận trước đối thủ trong phần lớn thời gian thi đấu, chưa kể việc “Kền kền” phải nhận bàn thua ở phút 48. Người sút tung lưới đội bóng Tây Ban Nha là Bruno Cesar.

Ronaldo toả sáng với bàn thắng gỡ hoà - Ảnh: Getty images

Mãi đến những phút cuối trận, đội chủ sân Bernabeu mới bừng tỉnh và có một màn lội ngược dòng ngoạn mục. Người khơi màu cho chiến thắng nghẹt thở của Real chính là Ronaldo bằng một cú sút phạt trực tiếp ở phút 89, trước khi Morata đánh đầu tung lưới đối thủ, ấn định chiến thắng 2-1 ở phút bù giờ thứ tư trận đấu.

Club Brugge 0-3 Leicester City:

Phải làm khách trên sân của Club Brugge trong trận đấu đầu tiên tham dự Champions League, nhưng các cầu thủ Leicester City lại có một màn ra mắt cực kỳ ấn tượng. Chiến thắng 3-0 giúp đoàn quân của HLV Claudio Ranieri tạo nên cột mốc mới trong lịch sử đội bóng.

Niềm vui của Riyad Mahrez - Ảnh: Reuter 

Người hùng của “Bầy cáo” trong trận này là tiền vệ Riyad Mahrez với một cú đúp bàn thắng ở phút 29 và 62. Pha lập công còn lại thuộc về Marc Albrighton ở phút thứ 5.

Legia 0-6 Dortmund:

Đội bóng nước Đức có khởi đầu hành trình chinh phục Champions League bằng chiến thắng nhẹ nhàng trước đối thủ ít tên tuổi Legia ngay trên sân nhà của họ. Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều và có đến 6 bàn thắng được ghi dành cho Dortmund.

Gozte ghi bàn mở tỷ số - Ảnh: Goal

Những người lập công cho đội khách là: Gotze (phút 5), Papastathopoulos (phút 15), Bartra (phút 17), Raphael Guerreiro (phút 51), Castro (phút 76) và Aubameyang (phút 87).

Kết quả các trận đấu còn lại:

Manchester City 4-0 Gladbach (đá bù)

Leverkusen 2-2 CSKA Moskva

Porto 1-1 Kobenhavn

Tottenham 1-1 Monaco

Lyon 3-0 Dinamo Zagreb

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang