VCK futsal Châu Á 2016:

Thua Thái Lan, đội tuyển futsal Việt Nam gặp Nhật ở tứ kết

Thứ Ba, 16/02/2016 08:53  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Mặc dù thi đấu đầy nỗ lực, nhưng trước đội tuyển Thái Lan có trình độ khá cao, đội tuyển futsal Việt Nam đành chấp nhận thua 1-3. Kết quả này khiến thầy trò HLV Bruno đứng nhì bảng C, đồng thời phải đụng độ đội bóng cực mạnh là Nhật Bản ở tứ kết.

Do đã cùng đoạt vé vào tứ kết từ trước đó sau hai trận thắng, nên trận đấu cuối của vòng loại bảng giữa đội tuyển futsal Việt Nam và Thái Lan chỉ còn mang ý nghĩa tranh vị trí đầu bảng C.

Đội tuyển futsal Việt Nam hơn về chỉ số phụ nên chỉ cần hòa, còn Thái Lan buộc phải thắng.

Vì tính chất đó mà ngay từ đầu trận đấu, đội bóng của HLV Bruno Garcia đã chủ động chọn lối đá chậm, chắc, trong khi Thái Lan sớm đẩy cao đội hình dồn ép các cầu thủ Việt Nam.

Tuy nhiên, lối đá áp sát của đội tuyển futsal Việt Nam khiến cho Thái Lan gặp rất nhiều vất vả trong việc triển khai tấn công.

Cũng cần phải nói thêm rằng hầu hết các đợt lên bóng của Thái Lan đều qua chân Suphawut – cầu thủ hay nhất của futsal châu Á năm 2012.

Chính Suphawut là người có pha dứt điểm trúng xà ngang khung thành của chúng ta trong hiệp một, cũng như vài lần khác buộc thủ thành Nguyễn Văn Huy phải trổ tài cứu thua. 

Riêng trong khoảng nửa cuối hiệp một và nửa đầu hiệp hai, thủ thành Nguyễn Văn Huy có không dưới chục lần cản phá các pha dứt điểm trong thế đối mặt của các chân sút Thái Lan, trong đó có cả những pha cứu thua “không thể tin nổi” (lời của bình luận viên kênh truyền hình Fox Sports). 

Dù vậy, đội tuyển futsal Việt Nam chỉ đứng vững đến phút 32 của trận đấu. Đấy là tình huống mà Suphawut sút bóng từ khoảng 10m, tiếc thay cho đoàn quân của HLV Bruno Garcia ở chỗ người chơi cực hay trước đó là thủ môn Văn Huy lại mắc sai lầm đổ người chậm, để cho đối phương có bàn dẫn trước 1-0.

Ngay sau bàn thua, đội tuyển futsal Việt Nam lập tức có câu trả lời với cú sút dội cột dọc của Văn Vũ ở phút 33, trước khi Xuân Du ghi bàn thắng tuyệt đẹp, gỡ hòa cho đoàn quân trong tay HLV Bruno Garcia.

Đấy là pha bóng diễn ra ở phút 38, Xuân Du kéo bóng qua một hậu vệ Thái Lan, rồi dứt điểm chéo góc, san bằng cách biệt 1-1 cho đội tuyển futsal Việt Nam.

Tuy nhiên, niềm vui của chúng ta không kéo dài được lâu, bởi Thái Lan sở hữu một Suphawut quá hay và quá đẳng cấp. Chỉ trong vòng vài chục giây ở phút 40 (phút cuối cùng của trận đấu), Suphawut có hai cú dứt điểm ở trình độ cao, ấn định chiến thắng 3-1 cho Thái Lan. Trong đó bàn thắng thứ ba là tình huống cầu thủ hay nhất Thái Lan đảo người vượt qua cầu thủ Trần Văn Vũ để dứt điểm thành bàn.

Trận thua trước đội bóng xứ Chùa Vàng khiến cho đội tuyển futsal Việt Nam phải nhận ngôi nhì bảng C, và buộc phải gặp cường quốc futsal số 1 châu Á Nhật Bản ở tứ kết. Trận tứ kết giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 21h (giờ Việt Nam), ngày 17-2, tại sân Universal (Uzbekistan).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang