VCK Futsal châu Á:

Loại Nhật Bản, Futsal Việt Nam vào bán kết, giành vé đến World Cup

Thứ Năm, 18/02/2016 00:25  | Tường Lân

|

(CAO) Xuất sắc vượt qua ƯCV vô địch Futsal Nhật Bản trong loạt xút luân lưu, các cầu thủ Futsal Việt Nam hiên ngang bước vào bán kết VCK Futsal châu Á và giành vé đến World Cup 2016.

Bước vào trận đấu, Futsal Nhật Bản tỏ ra vượt trội về cả thể hình, thể lực, kỹ thuật và chiến thuật. Họ liên tục dồn ép Futsal Việt Nam với những pha lên bóng đầy tốc độ.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút thứ 7, Futsal Nhật Bản có bàn thắng mở tỷ số do công của Nibuya Kazuhiro. Những phút sau đó, thế trận vẫn nghiêng hẳn về Futsal Nhật Bản và họ có bàn nhân đôi các biệt ở phút 13 do công của Morioka Kaoru sau cú sút phạt chuẩn xác.

Trước khi hiệp một khép lại, Futsal Việt Nam nhen nhóm hy vọng với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, người lập công là Trần Văn Vũ sau một cú sút phạt trái phá.

Futsal Việt Nam xuất sắc vượt qua Nhật Bản

Bước sang hiệp hai, các cầu thủ Việt Nam dâng cao tìm kiếm bàn gỡ nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự đối thủ. Trong khi bàn thắng chưa đến thì đội bóng áo đỏ phải nhận bàn thua thứ 3 sau cú sút xa của Watanabe Tomoaki ở phút 25.

Bị dẫn hai bàn nhưng Futsal Việt Nam vẫn bình tĩnh tổ chức lối chơi và có bàn rút ngắn khoảng cách 2-3 do công của Danh Phát ở phút 35. Khi trận đấu còn 2 phút, Futsal Việt Nam chơi chiến thuật thay thủ môn, đá năm người (power-play).

Trong thế trận như vậy, Trần Văn Vũ tiếp tục toả sáng với bàn thắng quân bình tỷ số sau hai cú sút liên tiếp ở góc hẹp. Kết thúc 40 phút thi đấu chính thức, Futsal Việt Nam cầm hoà Futsal Nhật Bản 3-3.

Bước vào hiệp phụ thứ nhất, các cầu thủ Nhật Bản tràn lên tấn công dồn dập và họ có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-3 ngay phút thứ hai do công của chân sút Morioka Kaoru.

Trong 5 phút của hiệp phụ thứ hai, Futsal Việt Nam tiếp tục chơi power-play. Đến phút thứ ba, bóng được chuyền nhanh cho Thái Huy và cầu thủ số 14 có cú dứt điểm hoàn hảo, buộc hai đội phải phân định thắng thua trong loạt sút luân lưu.

Trên chấm 6m với 3 lượt sút, Futsal Nhật Bản có hai cầu thủ đá hỏng là Morioka Kaoru và Nibuya. Trong khi đó, Futsal Việt Nam có hai pha sút bóng trúng đích, giành chiến thắng 2-1 trên chấm phạt đền, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 6-5.

Như vậy, Futsal Việt Nam xuất sắc điền tên mình vào bán kết Futsal châu Á và giành 1/5 chiếc vé của châu lục đến FIFA Futsal World Cup 2016 tổ chức tại Colombia.

Trước đó, Thái Lan cũng có chiến thắng dễ dàng 6-1 trước Australia để vào bán kết và giành vé đến World Cup.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang