Hóa ra Fabregas là kẻ ‘muôn mặt’ đã đẩy Mourinho ra đường

Thứ Sáu, 25/12/2015 10:48  | Sa Mộc

|

(CAO) Cho đến thời điểm này, vẫn không ai biết chính xác những “kẻ phản bội” mà HLV Jose Mourinho đề cập đến trong buổi phỏng vấn cuối cùng trước khi bị Chủ tịch Roman Abramovich sa thải là ai.

Các CĐV thì cho rằng, đó là Cesc Fabregas, Hazard, Diego Costa. Bình luận viên Pat Neviu, cựu danh thủ Chelsea, chỉ đích danh Fabregas dù sau đó phải lên tiếng đính chính xin lỗi do cầu thủ người Tây Ban Nha dọa kiện. Còn Fabregas nhiều lần khẳng định mình không phải Judas và còn lên trang cá nhân gửi lời chúc ông thầy ra đi “thuận buồm, xuôi gió”.

Cái bắt tay hờ hững giữa Fabregas và Mourinho ở mùa này nói lên rất nhiều vấn đề

Tuy nhiên, theo giới thạo tin ở xứ sở sương mù, thì cựu cầu thủ Arsenal đang dở trò “mèo khóc chuột”, chính anh là kẻ khởi sướng và cầm đầu cuộc bạo loạn lật đổ “Người đặc biệt”. Mourinho không ít lần kể lể, nhóm phản bội ông là những kẻ vô ơn, ông đã giúp họ tiến bộ bao nhiêu, hơn cả khả năng của họ có thể, thế mà họ vẫn “đâm sau lưng” ông.

Nghĩ lại, rõ ràng HLV người Bồ đang ám chỉ Fabregas, ông chiêu mộ anh, giúp anh chơi xuất thần ở mùa giải năm ngoái, đoạt chức vô địch Premier League, còn trao băng đội phó. Thế mà...

Theo trang web thesecretfootballer, thì lý do khiến mối lương duyên giữa Mourinho và Fabregas tan vỡ là: bất đồng về phong cách chơi bóng.

Cái ôm nồng nhiệt như thế này đã là chuyện của quá khứ

Cesc Fabregas không thích phong cách chơi bóng mà Mourinho áp dụng cho đội, nó khiến “The Blues” trông như ‘một đội bóng nhỏ’. Và, anh ta đã tìm được vài người cùng chí hướng. Phái muốn làm cách mạng đã kéo đến và nói với HLV rằng, họ ghét cách họ phải chơi, họ ghét cách họ luôn quá thận trọng mỗi khi gặp đội bóng lớn, họ cũng ghét cách họ không được phép thể hiện bản thân. Fabregas chính là kẻ đầu têu, gây chia rẽ Chelsea sâu sắc.

Mặc dù vậy, mỗi khi ra sân, Fabregas lại luôn có gắng chơi làm sao cho không ai nhận ra là anh ta không cố gắng vì Mourinho. Tuy nhiên, dù thế cũng vô ích. Anh ta đã nhiều lần giận điên lên, không kiềm chế được cảm xúc vì các đồng đội chơi phía trước không hợp tác, họ không thèm chạy tới vị trí thuận lợi để có thể nhận được đường chuyền từ Fabregas. Vì không phải ai cũng về phe anh ta, có người vẫn ủng hộ Mourinho tuyệt đối. Những người đó muốn Fabregas mãi ngồi dự bị.

Costa và Hazard chính là 2 cầu thủ thuộc phe Fabregas, chống lại Mourinho

Tuy nhiên, dù như thế nào, thì cả CLB cũng đã rơi vào bẫy của Fabregas. Những người theo anh ta thì không thèm đá vì Mourinho, còn những người chống anh ta thì không hợp tác với phe đối lập; kiểu gì Chealsea cũng lãnh đủ.

Và đó chính là lý do phong độ, không chỉ có 1 đến 2 cầu thủ mà toàn đội bóng, đều đồng loạt sa sút. Bóng đá là một trò chơi tập thể, chỉ cần 2 cầu thủ trên sân không hỗ trợ nhau thì đã gây ra hàng loạt vấn đề, huống chi “bè lũ” Fabregas chống Mourinho, còn nửa còn lại chống “bè lũ” Fabregas.

Lại nói về Fabregas và những người bạn. Một vài cầu thủ làm việc cho Fabregas, chịu trách nhiệm đưa những yêu cầu của anh ta đến HLV trên sân tập, ví dụ rõ ràng nhất là Diego Costa. Thời gian đầu, cầu thủ gốc Brazil này khá tích cực. Tuy nhiên, cuối cùng Costa cũng “quy hàng” Mourinho, khi ông cho anh cơ hội thứ hai để thể hiện sau một mùa hè vi phạm đủ thứ kỷ luật.

Terry và Ivanovic là hai trong những cầu thủ vẫn trung thành với Mourinho

Bên cạnh Costa, có vài cầu thủ nữa vẫn trung thành với Mourinho, như Asmir Begovic, Terry và Gary Cahill, song không phải là Nemanja Matic, điều này thể hiện rõ khi anh vô thay người ở trận thua 1-3 trước Southampton.

John Obi Mikel vẫn là đồng minh lâu năm của Mourinho, nhưng anh ta lại sa sút phong độ không phanh; thế nên chỉ còn cách giả vờ như không biết chuyện gì, kêu gọi mọi người đoàn kết. Willian là người bảo “Người đặc biệt” tích cực nhất, nhưng Pedro thì thật sự lạc lối, anh thật sự muốn quay trở lại Barcelona khi thấy mình đã lạc vào một hành tinh cực kỳ lạ, nơi thay vì đoàn kết để đi lên thì người ta cấu xé nhau để đội bóng rơi tự do.

Dường như, chủ tịch Roman Abramovic đã quyết định vứt đi mùa bóng này

Loại phá hoại như thế này thật khó sửa chửa. Có lẽ, Mourinho biết trong nội bộ đội bóng đang xảy ra vấn đề gì, nhưng ông đúng là “bất lực”, không tìm được phương cách giải quyết vấn đề. Chỉ sau khi Fabregas gieo mầm cây bất hòa, thì kết cục đã định rằng Chelsea sẽ có một mùa 2015-2016 vứt đi. Hiện tại, ban lãnh đạo của Chelsea không còn quan tâm nhiều đến mùa bóng này nữa, mà họ đang lên kế hoạch cho mùa 2016-2017. Chắc chắn, hè 2016, sân Stamford Bridge sẽ có một cuộc thay máu triệt để.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang