Chelsea mất 40 triệu bảng vì sa thải Mourinho

Thứ Sáu, 18/12/2015 10:32  | Tường Lân

|

(CAO) Cuối cùng, sự kiên nhẫn của Ban lãnh đạo Chelsea với HLV Mourinho cũng đến giới hạn. “Người đặc biệt” bị sa thải chỉ 4 tháng khi mùa giải mới bắt đầu.

Sau những thất bại liên tiếp của Chelsea, Ban lãnh đạo đội bóng với sự chủ trì của chủ tịch Abramovich đã có cuộc họp khẩn kéo dài 9 tiếng để bàn về tương lai của HLV Mourinho. Họ tiếp tục cho “Người đặc biệt” thêm cơ hội khi đặt ra nhiệm vụ toàn thắng trước Porto (Champions League) và Leicester City (Premier League), nhưng Mourinho chỉ hoàn thành một nửa.

Mourinho bị sa thải

Thua 1-2 trước Leicester City như giọt nước tràn ly khiến Ban lãnh đạo Chelsea không còn lý do gì để giữ “Người đặc biệt” ở lại. Chiều hôm qua (17-12, giờ địa phương), Chelsea ra thông báo trên trang chủ xác nhận chia tay HLV Mourinho với nội dung: “Chelsea và Jose Mourinho đồng nhất đi đến quyết định chia tay. Cảm ơn ông vì đóng góp to lớn từ khi trở lại làm HLV năm 2013. Cảm ơn ông”.

Theo điều khoảng hợp đồng, số tiền mà Chelsea phải chi ra để đền bù cho vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha (với mức lương 250.000 bảng/tuần) là khoảng 40 triệu bảng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Mourinho vẫn là HLV thành công nhất trong lịch sử CLB Chelsea khi ba lần vô địch Ngoại hạng Anh (2005, 2006 và 2015), một Cup FA (2007) và ba Cup Liên đoàn (2005, 2007 và 2015).

Trong thông báo của mình, The Blues không đề cập đến việc ai sẽ là HLV tiếp theo. Những truyền thông Xứ sở sương mù cho rằng, một trong những Carlo Ancelotti, Brendan Rodgers, Guus Hiddink, Pep Guardiola sẽ cập bến Stamford Bridge.

Hiện, Chelsea đang xếp vị trí 16 trên BXH Ngoại hạng Anh với 15 điểm và sẽ rất khó khăn cho bất kỳ HLV nào có ý định đến London.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang