Premier League thời hỗn loạn!

Thứ Tư, 23/12/2015 06:50  | Sa Mộc

|

(CAO) Những điều được cho là gây sốc trước kia bây giờ diễn ra như cơm bữa. Còn những chuyện tưởng như không thể xảy lại bắt đầu manh nha xuất hiện.

Với những diễn biến gần đây ở Premier League (PL), có thể nói, chưa bao giờ giải đấu được cho là hấp dẫn nhất hành tinh lại te tua, loạn lạc và sôi động đến vậy. Từng ngày, từng giờ đều có những thông tin kinh thiên động địa được phát đi từ sứ sở sương mù.

Liverpool đã bị Watford “bóp chết” ở vòng 17 PL

Vòng 17 giải ngoại hạng Anh, Liverpool thua đậm đội bóng tí hon Watford, song chẳng CĐV nào buồn than vãn, như thể điều này là “chuyện thường ở huyện”. Đây đã là lần thứ 4 liên tiếp “The Kop” mất điểm, trước đó họ thua Newcastle 0-2, hòa Sion và West Brom.

“Hiệu ứng” Jurgen Klopp đã nhanh chóng tan biến, Liverpool lại hiện nguyên hình là CLB công cùn, thủ kém như dưới thời Brendan Rodgers. Muốn vực Liverpool dậy, HLV người Đức cần nhiều phép màu hơn thế.

Một “Quỷ đỏ” khác của người Anh là Manchester cũng trong tình cảnh bi đát không kém. Lần đầu tiên trong mùa, Man đỏ có 3 trận thua liên tục và đã là trận thứ 6 liên tiếp họ mất điểm. Điều đặc biệt, tất cả 6 đối thủ đều thua kém họ về mọi mặt từ chất lượng cầu thủ đến đẳng cấp. Với đà này, ngay cả top 6 cũng là điều bất khả thi với Manchester United chứ đừng nói top 4. Ngày Louis van Gaal tạm biệt sân Old Trafford có lẽ sẽ không còn xa.

Một mớ hỗn độn đang chờ Guus Hiddinks ở sân Stamford Bridge

Trong khi đó, sau khi Jose Mourinho ra đi, Chelsea lập tức thắng Sunderland 3-1, như thể khẳng định, quyết định sa thải Mourinho của chủ tịch Roman Abramovich là vô cùng sáng suốt. Đây chẳng khác nào một cái tát vang dội vào mặt Mourinho.

Tuy nhiên, chiến thắng này của “The Blues” chẳng nói lên vấn đề gì, khi mà mối quan hệ giữa các cầu thủ, CĐV lẫn Ban lãnh đạo vẫn đang căng như đây đàn. Một thử thách cực đại đang đón chờ Guus Hiddinks ở sân Stamford Bridge.

Ở chiều ngược lại, các đội bóng vô danh đang bay hết sức cao ở Premier League. Tân binh vừa mới lên hạng: Bournemouth, cái tên được các nhà chuyên môn dự đoán sẽ xuống hạng hồi đầu mùa, đã khiến người ta phải nhìn bằng ánh mắt khác.

Trận thắng 2-1 trước West Brom đã là trận thắng thứ 3 liên tiếp của Bournemouth, 2 bại tướng còn lại là Chelsea và Manchester United! Tân binh này đang tiến dần đều lên phía trên BXH, thậm chí biết đâu họ còn có thể tranh xuất đi châu Âu?

Watford đã có trận thắng thứ 4 liên tiếp

Người bạn cùng tiến với Bournemouth chắc chắn là “người cùng hội, cùng thuyền” Watford, đội bóng vừa vùi dập Liverpool cũng vừa có trận thắng thứ tư liên tiếp, lên đứng thứ 7 hơn 2 đại gia Chelsea và chính Liverpool.

Không biết thần dược nào đã giúp họ có được thành tích đó, bởi 14 trận trước đó, họ cũng thắng có từng đó trận. Với sự thành công của Bournemouth và Watford ở thời điểm hiện tại, có thể coi đây là mùa bóng của các tân binh.

Tuy nhiên, tất cả đều không thể bằng Leicester City, một hiện tượng thật sự trong mấy chục năm tồn tại của Premier League. Họ mới là đội bóng ra dáng đại gia nhất nước Anh mùa bóng này. Kể từ đầu mùa, họ mới thua đúng 1 trận.

Leicester bất bại trong 7 trận gần đây: 6 thắng, 1 hòa; bại tướng gồm có Chelsea, Everton, Newcastle. Thầy trò Claudio Ranieri đang ngạo nghễ đứng đầu bảng và nhiều khả năng sẽ vô địch mùa đông khi đối thủ ở vòng đấu thứ 18 là Liverpool đang khủng hoảng trầm trọng.

Thầy trò Ranier đang tiếp tục dệt mộng ở PL

Thế nên, nếu kết thúc mùa bóng này, Leicester City vô địch Premier League còn Watford giành vé đi châu Âu thì cũng chẳng có gì lạ. Premier League mùa này không biết đâu là chân giá trị, chỉ còn có hoảng loạn và khủng hoảng!

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang