Chelsea chơi kém, Mourinho đổ lỗi cho hàng phòng ngự

Thứ Bảy, 12/12/2015 11:24  | Tường Lân

|

(CAO) HLV Mourinho cho rằng bốn cầu thủ Cesc Fabregas, John Terry, Branislav Ivanovic và Gary Cahill là nguyên nhân chính dẫn đến sự sa sút không phanh của Chelsea ở mùa giải năm nay.

Đoàn quân của HLV Morinho đang có một khởi đầu tồi tệ tại Premier League. Từ vị trí là ứng cử viên vô địch, The Blues giờ đây đang phải giành giật từng điểm một trong mỗi trận đấu. Kết thúc vòng 15, The Blue có vỏn vẹn 15 điểm và xếp ở vị trí thứ 14 trên BXH.

Mourinho cho rằng hàng thủ là nguyên nhân dẫn đến thất bại của Chelsea

Sự sa sút này của Chelsea được giới truyền thông nhắc nhiều đến phong độ yếu kém của Hazard (cầu thủ xuất sắc nhất mùa trước) và “khẩu trọng pháo” Diego Costa. Bởi, đến thời điểm hiện tại, hàng công của đội bóng thành London chỉ mang về được 14 bàn thắng, trung bình mỗi trận, họ ghi không đến một bàn.

Tuy nhiên, trong bài phát biểu mới đây, HLV Mourinho lại cho rằng, Chelsea thi đấu tệ hại xuất phát từ hàng phòng ngự khi John Terry, Ivanovic và Gary Cahill liên tiếp mắc sai lầm từ. Cũng dễ thông cảm cho các hậu vệ này, bởi họ đều đã bước sang tuổi 30 (Terry đã 35 tuổi) và không còn giữ được tốt độ cũng như sự mạnh mẽ vốn có.

Không chỉ vậy, "Người đặc biệt" còn cho rằng việc Cesc Fabregas mất đi khả năng sáng tạo cũng là nguyên nhân lớn khiến The Blues tấn công thiếu nét. Trường hợp của cầu thủ người Tây Ban Nha là điển hình nhất cho phong độ của Chelsea ở mùa giải năm nay.

Ở vòng đấu 16, The Blues phải làm khách đến sân của Leicester City đang có phong độ cực cao. Nếu không có sự điều chỉnh hợp lý, nhiều khả năng, thầy trò Mourinho sẽ tiếp tục mất điểm.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang