Văn Thanh được gọi bổ sung, quân HAGL áp đảo trên tuyển U23 Việt Nam

Thứ Bảy, 19/12/2015 07:15  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Với việc trung vệ Nguyễn Trọng Đại bị chấn thương cổ chân phải nghỉ 3 tháng, HLV Miura đã triệu tập bổ sung hậu vệ Vũ Văn Thanh của HAGL.

Đây là cầu thủ thứ hai của HAGL được HLV Miura triệu tập bổ sung ở lần trung này. Người đầu tiên là tiền vệ Lương Xuân Trường, được gọi bổ sung ngay trong ngày đầu tuyển U23 Việt Nam hội quân. Đội bóng phố núi vì thế càng chiếm quân số áp đảo trên tuyển U23 Việt Nam với 8 cầu thủ.

Trước đó, khi bản danh sách triệu tập chính thức chưa được HLV Miura công bố, dù nhiều ý kiến cho rằng HLV Miura sẽ tiếp tục “ngó lơ” cầu thủ HAGL vì không phù hợp triết lý bóng đá nhưng khá bất ngờ khi đội bóng phố núi chiếm quân số lên tuyển đông nhất với 6 cầu thủ gồm Văn Tiến, Đông Triều, Hồng Duy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn và Công Phượng.

Hậu vệ Vũ Văn Thanh (số 17) được triệu tập lên tuyển U23 Việt Nam

Dù vậy sau đó, bầu Đức vẫn lên tiếng chỉ trích vị HLV người Nhật Bản và còn khẳng định “cầu thủ HAGL lên tuyển rồi cũng sớm trở về”. Tuy nhiên, điều đó không khiến ông Miura “dỗi” mà thậm chí còn khá ưu ái và gọi thêm quân HAGL. Có vẻ như HLV Miura đang chịu sức ép lớn từ bầu Đức và dư luận cũng như tương lai ở lại Việt Nam khá mịt mờ nên đang chấp nhận nhún nhường.

Tuy nhiên, với việc trung vệ Nguyễn Trọng Đại bị chấn thương dài hạn thì ông Miura “chấm” Văn Thanh để thay thế cũng hợp lý. Nhất là HLV Miura luôn thích cầu thủ đa năng có thể chơi được nhiều vị trí. Mà về điều đó thì Văn Thanh có thể làm rất tốt khi anh có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ phải sở trường cũng như “chuyển kèo” sang đá cánh trái và cũng có thể chơi cả vị trí tiền vệ biên.

Với Văn Thanh, đây là lần thứ hai hậu vệ này được triệu tập lên tuyển U23 Việt Nam. Trước đó tại vòng loại U23 châu Á 2016, Văn Thanh cũng được HLV Miura triệu tập để chuẩn bị và còn nằm trong sách sách 23 cầu thủ sang Malaysia thi đấu. Nhưng ở giải đó, anh không thể hiện được nhiều.

Khi nhận tin được triệu tập bổ sung, Văn Thanh đang tâp trung cùng đội HAGL để chuẩn bị cho mùa giải mới. Thanh sẽ hội quân cùng các đồng đội U23 Việt Nam tại TP.HCM vào ngày 20-12 tới, sau khi U23 Việt Nam di chuyển vào Nam nhằm thay đổi không khi tập luyện cũng như thích nghi dần với điều kiện thời tiết nóng bức, giống như ở Qatar.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang