'Pháo' nổ tưng bừng

Thứ Ba, 22/12/2015 08:27  | Tường Lân

|

(CAO) Trên sân nhà, Arsenal trình diễn lối đá thuyết phục để đánh bại Manchester City trong trận cầu tâm điểm vòng 17 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (22-12).

Đón tiếp Manchester City trên sân nhà Emirates, “Pháo thủ” không ngần ngại đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Họ liên tiếp có những tình huống tấn công sắc bén về phía khung thành đội khách nhưng không tài nào xuyên thủng được hàng phòng ngự kiên cố của Manchester City.

Chiến thắng 2-1 của Arsenal trước Manchester City

Trong khi đó, The Citizens kiên trì với lối đá phòng ngự phản công và họ xuýt nữa khiến Arsenal trả giá vì dâng quá cao sau tình huống thoát xuống cực nhanh và dứt điểm của Kevin De Bruyne ở phút 32, tiếc là trái bóng đi chệch cột dọc trong gang tất.

Tuy nhiên, “Pháo thủ” không hề tỏ ra nao núng, mà trái lại, họ còn chơi thăng hoa ngay sau đó để vươn lên dẫn trước đối thủ. Chỉ một phút sau tình huống chết hụt này, Mesut Ozil chuyền bóng chính xác để Theo Walcott xử lý loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Manchester City, sút tung lưới Joe Hart.

Có bàn mở tỷ số, thầy trò HLV Wenger tiếp tục chơi từng bừng và đẩy đội khách vào thế chống đỡ. Phút bù giờ của hiệp một, Ozil một lần nữa để lại dấu ấn trong bàn thắng thứ 2 của “Pháo thủ”. Tiền vệ người Đức cầm bóng tấn công trung lộ trước khi kiến tạo chuẩn mực cho Olivier Giroud sút chéo góc, nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal.

Ozil - Walcott - Giroud mang về chiến thắng cho Arsenal

Thua tan tát chỉ trong 45 phút, Manchester City không còn cách nào khác ngoài việc dồn toàn lực tấn công. Việc tung Raheem Sterling vào sân giúp những đợt lên bóng của The Citizens trở nên biến hoá hơn hẳn.

Mãi mê tấn công mà quên nhiệm vụ phòng ngự khiến khung thành của thầy trò HLV Pellegrini nhiều phen chao đảo sau những đợt phản công nhanh của Arsenal. Đơn của nhưng tình huống đối mặt Joe Hart của Ramsey, nhưng tiền vệ xứ Wales cũng không thể tận dụng cơ hội để nâng tỷ số cho “Pháo thủ”.

Trong thế trận bế tắc, Yaya Toure bất ngờ lập siêu phẩm để nuôi hy vọng cho đội bóng thành Manchester. Phút 82, sau hàng loạt pha đan bóng với Sterling, tiền vệ người Bờ Biển Ngà đệm bóng kiểu “lá vàng rơi”, rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Tuy nhiên, chừng ấy là tất cả những gì Manchester City làm được trong trận đấu này.

Thắng 2-1, Arsenal nới rộng khoảng cách với Manchester City lên 4 điểm, qua đó tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 trên BXH Ngoại hạng Anh, kém 2 điểm so với đội dẫn đầu là Leicester City (38 điểm).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang