Có một HAGL không như kỳ vọng

Thứ Ba, 01/05/2018 16:43  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Dù không còn như ngày xưa, nhưng qua 6 vòng đấu, các cầu thủ trẻ HAGL cũng vẫn làm dậy sóng V.League mỗi khi ra sân thi đấu. Tuy nhiên, so với những kỳ vọng của người hâm mộ thì có một HAGL đang "chậm tiến".

Điển hình nhất trong trận thất bại 0-5 trước CLB Hà Nội gần đây như một lời khẳng định rằng lứa "gà nòi" của đội bóng phố núi chưa đủ sức tạo nên một bước nhảy vọt, từ cả thành tích tập thể cho đến chuyên môn bản thân.

Nhớ lại trong khuôn khổ vòng 1 V.League 2016 khi lứa cầu thủ trẻ HAGL hành quân đến sân Hàng Đẫy chạm trán tân binh Hà Nội (tiền thân của CLB Sài Gòn), đội bóng phố núi đã giành chiến thắng thuyết phục 5-0.

Trong đó, Văn Thanh (2 bàn), Văn Toàn, Hồng Duy, Công Phượng những gương mặt mới chỉ có năm thứ hai được chơi bóng tại V.League đã nổ súng với những bàn thắng kinh điển khiến cho người hâm mộ ngất ngây, bởi sau năm đầu tiên trải qua quá nhiều khó khăn, vật lộn vã mồ hôi mới trụ hạng, thì chiến thắng 5 sao ngày mở màn ấy mở ra hy vọng về một bước tiến dài cho lứa "gà nòi" mà bầu Đức dày công gây dựng.

Nhưng kết thúc mùa 2016, HAGL chỉ đứng thứ 12, thắng 9 trận và 30 điểm. Thành tích ấy chỉ được xem là tiến bộ... chút đỉnh so với 2015, mùa giải mà họ đứng thứ 13, thắng 6 trận và chỉ vỏn vẹn 24 điểm.

Các cầu thủ HAGL đang thi đấu không được như mong đợi của cổ động viên phố núi

Qua đến mùa giải 2017, các chàng trai trẻ HAGL vẫn chưa cho thấy mình đủ sức bứt lên. Đúng là họ xếp thứ 10 chung cuộc nhưng số trận thắng, điểm số chỉ ngang ngửa so với một năm trước đó.

Đầu mùa 2018, HAGL có khởi đầu ấn tượng nhất trong 4 năm trở lại đây. Sau 6 trận, 2 thắng, 2 hòa, 2 thua tạm thời đứng giữa BXH giải đấu. Đúng thời điểm mà người ta hy vọng HAGL sẽ có những khởi sắc rõ rệt thì họ lại thua 0-5 CLB Hà Nội cũng trên sân Hàng Đẫy.

So với thời điểm cách đây 2 năm, HAGL có cả Xuân Trường và Công Phượng. Những Văn Thanh, Văn Toàn cũng có mùa thứ 4 tại V.League. Nhưng họ vẫn lép vế, vẫn thua một trận đấu tâm phục khẩu phục, cả về thế trận lẫn con người trước CLB Hà Nội, đội bóng cũng đang theo chính sách ưu tiên “gà nòi”. 

Sẽ nhiều người cho rằng tấm thẻ đỏ ở cuối hiệp một của trung vệ Tăng Tiến khiến HAGL vỡ trận trước CLB Hà Nội. Nhưng nếu nhìn tổng quan 45 phút đầu tiên tại Hàng Đẫy, với một mặt cỏ chất lượng cùng thời tiết thuận lợi, đội bóng phố núi vẫn không thể tạo ra được những đường nét hay những pha phối hợp một chạm mà nhiều người chờ đợi. 

Hoàng Anh Gia Lai (độ tuổi bình quân 22,8) trẻ hơn không nhiều so với Hà Nội (độ tuổi bình quân 23,3) và hai đội sở hữu nhiều tuyển thủ U-23 Việt Nam vừa giành ngôi á quân U-23 châu Á. Thế nhưng màn trình diễn của các tuyển thủ trẻ có những điều trái ngược. Nếu như cầu thủ U-23 nào của Hà Nội cũng đều để lại dấu ấn thì đồng nghiệp bên phía HAGL lại chơi mờ nhạt.

Thất bại trước CLB Hà Nội cũng chỉ là thua một trận đấu. HAGL vẫn còn đó cả 20 trận trước mắt để thể hiện mình. Nhưng thất bại ấy cũng chính là tín hiệu cảnh báo rằng, lứa cầu thủ trẻ mà HAGL tự hào đang bị qua mặt bởi chính những tài năng sát sườn thế hệ với mình bên phía CLB Hà Nội.

Vậy điều gì đang khiến HAGL tụt lại phía sau? Nếu họ chỉ xem mục tiêu thi đấu là đá đẹp, thắng thua không quan trọng và điều đó giúp CLB cống hiến nhiều tài năng cho các ĐTQG thì câu chuyện kết thúc tại đây. Còn nếu không, những bước tiến của HAGL vẫn cứ sẽ chầm chậm giống như 3 mùa giải đã qua.

Bầu Đức dẫn HLV Park Hang-seo thăm Học viện Bóng đá HAGL JMG
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang