AFF Cup 2018: Việt Nam và Thái Lan ở hai bảng khác nhau

Thứ Ba, 01/05/2018 16:37  | Trần Vinh

|

(CAO) Theo lịch thi đấu vòng chung kết AFF Cup 2018 vừa được công bố trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), Việt Nam sẽ có hai trận đấu trên sân nhà ở lượt trận thứ 2 và thứ 4.

Lễ bốc thăm chia bảng VCK AFF Cup 2018 sẽ diễn ra tại Indonesia vào chiều 2-5.

Trước thềm lễ bốc thăm chia bảng VCK AFF Cup 2018, BTC giải đã công bố các nhóm hạt giống tại giải đấu năm nay. Theo đó, đội tuyển Việt Nam là đội nằm trong nhóm hạt giống số 1 cùng với đội tuyển Thái Lan. Do đó, khả năng hai đội sẽ gặp nhau ở bán kết hoặc chung kết là khá cao.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp đội được đánh giá yếu nhất bảng, tiếp đó sẽ đá trận thứ 2 và thứ 4 trên sân nhà. Các nhóm phân chia trước lễ bốc thăm AFF Cup 2018 như sau: Nhóm 1: Việt Nam, Thái Lan; Nhóm 2: Indonesia, Malaysia; Nhóm 3: Philippines, Myanmar; Nhóm 4: Singapore, Campuchia; Nhóm 5: Lào, Brunei/Đông Timor.

Đội tuyển Việt Nam

Vòng chung kết AFF Cup 2018 sẽ diễn ra từ 8-11 đến 15-12, năm nay Ban tổ chức giải đấu sẽ áp dụng thể thức thi đấu mới. Theo đó, sẽ có 10 đội giành vé tham dự VCK và không còn nước đồng chủ nhà tại giải đấu năm nay. Với thể thức thi đấu mới, mỗi đội sẽ phải thi đấu bốn trận ở vòng bảng theo thể thức hai trận sân nhà và hai trận sân khách. Các trận bán kết và chung kết vẫn thi đấu theo thể thức lượt đi và lượt về như các kỳ trước.

Được biết, hai lãnh đạo VFF là Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã sang Indonesia dự lễ bốc thăm AFF Cup 2018. Đây là giải đấu mà đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu giành vé vào chơi trận chung kết, thậm chí hướng tới danh hiệu vô địch sau 10 năm chờ đợi.

Phát biểu trước giới truyền thông trong nước mới đây, tiền vệ Thitipan Puangchan của đội tuyển Thái Lan đánh giá rất cao hai đối thủ Việt Nam và Phillipines trong cuộc đua giành chức vô địch.

"Việt Nam và Phillipines chắc chắn sẽ là những đối thủ mạnh nhất của chúng tôi tại VCK năm nay. Theo tôi được biết thì cầu thủ hai đội đang có phong độ rất tốt vào thời điểm này. Trong quá khứ, Thái Lan cũng từng gặp nhiều khó khăn trước những đối thủ này", tiền vệ của đội tuyển xứ chùa vàng cho biết.

Nói về tham vọng vô địch của đội nhà, Thitipan Puangchan cũng khẳng định đội tuyển Thái Lan sẽ bảo vệ chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp, đây sẽ là cú hích để đội tuyển Thái Lan có sự chuẩn bị tốt hơn cho VCK Asian Cup 2019.

Trong khi đó, tiền vệ đội trưởng ĐTVN Nguyễn Văn Quyết khẳng định mục tiêu cao nhất của anh và các đồng đội đặt ra tại giải đấu khu vực không gì khác ngoài việc có mặt tại trận chung kết. “AFF Cup 2018 là giải đấu mà đội tuyển Việt Nam cũng như người hâm mộ đặt rất nhiều kỳ vọng.

Tuy nhiên, thay vì chỉ nghĩ đến mục tiêu duy nhất là lọt vào trận chung kết, chúng tôi phải tập trung giải quyết từng trận đấu một. Nhưng với tư cách cầu thủ, mỗi khi ra sân tôi luôn có niềm tin vào chiến thắng. Chúng tôi luôn nỗ lực hết mình trong bất cứ trận đấu nào và cố gắng thể hiện được lối chơi của mình tại giải đấu năm nay.", tiền vệ đang chơi cho CLB Hà Nội tỏ rõ sự tự tin.

Tại VCK AFF Cup 2018, Thái Lan và Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 1. Điều này có nghĩa Việt Nam và Thái Lan sẽ tránh gặp nhau ở vòng bảng và chỉ có thể gặp nhau từ vòng bán kết trở đi.

Đội tuyển Việt Nam buồn vui lẫn lộn trước trận gặp Thái Lan
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang