Salah trở lại Olimpico, lối thoát nào cho Roma?

Thứ Tư, 02/05/2018 09:40

|

(CAO) Lội ngược dòng thành công trước Barcelona là một câu chuyện cổ tích cho AS Roma. Thế nhưng câu chuyện cổ tích này khó có thể lặp lại một lần nữa khi Roma phải tiếp đón Liverpool, một trong những đội bóng có lối chơi khó chịu tại Champions League năm nay.

Với lợi thế chiến thắng 5-2 ở trận lượt đi, Liverpool đang rộng cửa tiến đến trận chung kết với Real Madrid. Nếu muốn đi tiếp thì AS Roma phải thắng với tỷ số 3-0 hoặc 4-1, tuy nhiên đây dường như là nhiệm vụ bất khả thi lúc này.

Với lợi thế dẫn trước, Liverpool hoàn toàn có thể yên tâm thi đấu ở trận lượt về.

Liverpool là đội bóng giàu thành tích trong lịch sử Champions League với 5 lần đăng quang, chỉ xếp sau Real Madrid và Milan. Hiện tại, Mohamed Salah đang là đối thủ nặng kí cạnh tranh danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất với Ronaldo và Messi.

Salah hiện tại là bài toán khó mà HLV Eusebio Di Francesco chưa tìm ra lời giải. Ảnh: Getty Images

Sai lầm của HLV Eusebio Di Francesco chính là sử dụng 3 hậu vệ và cả 3 đều thiếu tốc độ. Điều đó đã khiến Roma thảm bại trước những pha bứt tốc của Salah. Trong trận đấu lượt về này, nếu hậu vệ AS Roma theo sát Salah thì sẽ tạo ra khoảng trống cho Mane và Firmino. Đây là bài toán khó đang khiến HLV Di Francesco đau đầu vào lúc này.

Liệu AS Roma có thể viết nên câu chuyện cổ tích một lần nữa hay không?

Trong quá khứ, Salah từng ghi tổng cộng 34 bàn thắng cho Roma. Tuy nhiên, hiện tại cầu thủ người Ai Cập cũng chính là cơn ác mộng đối với AS Roma. Trong 3 lần đến làm khách trên sân Olimpico trước đây, Liverpool đều bất bại và có thể đêm nay thành tích này sẽ được nâng lên con số 4. Chỉ cần thi đấu chặt chẽ, Liverpool sẽ đặt dấu chấm hết cho hành trình chinh phục Champions League của AS Roma.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang