Thắng Siêu kinh điển, Barca nuôi lại mộng vô địch

Thứ Hai, 24/04/2017 09:19  | Đức Thiện

|

(CAO) Trận Siêu kinh điển cuối cùng của mùa giải diễn ra rạng sáng 24-4 đã không làm người hâm mộ thất vọng. Barcelona trong thế buộc phải thắng đã làm được điều họ mong muốn.

Năm nay, thực lực hai đội có nhiều sự chênh lệch thấy rõ. Barcelona với bộ ba MSN thường thi đấu nhạt nhòa. Đã vậy trong cuộc hành quân đầy chông gai đến Berbaneu lần này thì một trong ba là Neymar thậm chí còn không được ra sân vì án treo giò. Ngược lại, Real đang có chuỗi trận thăng hoa và điều đó đã giúp họ có được ngôi đầu suốt nhiều tuần liền.

Diễn biến trận đấu

Vậy mà trong trận Siêu kinh điển được chờ đợi, “Kền kền trắng” vẫn phải ngậm ngùi nhìn đối thủ chiếm mất ngôi đầu của chính mình. Chính Real Madrid mới là những người có được bàn mở tỉ số nhờ công của Casemiro phút thứ 28.

Nhưng đến phút 33, Lionel Messi như thường lệ đã tận dụng tốt kỹ thuật của mình loại bỏ hàng loạt hậu vệ áo trắng rồi ghi bàn. Thế trận giằng co giữa hai bên được duy trì, khiến cho người hâm mộ của cả hai đội nhiều lần trải qua các phen thót tim.

Những người tận dụng tốt hơn các cơ hội có được lại là Barcelona, đội bị đánh giá yếu hơn. Trong tình huống tưởng chừng như không có gì nguy hiểm ở phút 73, Ivan Rakitic có một cú cứa lòng bằng chân trái không thuận làm bó tay thủ thành Keylor Navas.

Bị dẫn bàn, Real còn gặp bất lợi khi Sergio Ramos bị truất quyền thi đấu ở phút thứ 77. Nhưng chính họ lại bất ngờ có bàn gỡ hòa nhờ công của James Rodriguez ở phút 85.

Messi ăn mừng bàn thắng quyết định trận đấu - Ảnh: Reuters

Những tưởng kết quả hòa 2-2 sẽ được giữ nguyên, nhưng cục diện nghiệt ngã cuối cùng lại thuộc về tay đội chủ nhà. Ngay trong phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Barca thực hiện một tình huống phản công mà có đến 6 cầu thủ cùng dâng lên. Bóng đến chân Jordi Alba bên cánh trái, rồi anh này chuyền nhẹ vào trong cho Messi có cú đặt lòng hiểm hóc kết liễu trận đấu.

Sau bàn thắng, cầu thủ người Argentina đã phải lãnh một chiếc thẻ vàng do cởi áo ăn mừng. Nhưng điều đó không còn thật sự quan trọng vì giờ đây đội bóng của anh đã chiếm được ngôi đầu từ chính Real với cùng 75 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận.

Trong khi đó, các cầu thủ áo trắng đã đổ sụp xuống sân trước sự thinh lặng của CĐV nhà. Dù vậy, mọi việc vẫn còn đó với Real nếu họ tiếp tục trình diễn phong độ chói sáng trong quãng thời gian còn lại của mùa giải.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang