Kết thúc Ngoại hạng Anh 2017- 2018: Man City lập hàng loạt kỷ lục

Thứ Hai, 14/05/2018 07:33

|

(CAO) Phá vỡ nhiều kỷ lục của giải đấu, Man City đã thể hiện sức mạnh vượt trội so với các đội còn lại. Đoàn quân của Pep đã lập thêm một kỷ lục mới chính là đạt được 100 điểm trong mùa giải này.

Đội vô địch: Man City

Man City dưới bàn tay huấn luyện của Pep Guardiola đã phô diễn sức mạnh tuyệt đối để đăng quang Ngoại hạng Anh một cách đầy thuyết phục. Chưa dừng lại ở chức vô địch, The Citizens còn xô đổ một loạt kỷ lục khác ở Premier League.

Man City ăn mừng khi giành chiến thắng trước Southampton và đạt 100 điểm.

Man City trở thành đội giành được nhiều điểm nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh (100 điểm), The Citizens cũng có nhiều trận thắng nhất (32 trận) và ghi nhiều bàn nhất (106 bàn). Với tất cả những gì đã làm được, Man City đang là nhà vô địch vĩ đại nhất lịch sử Premier League.

Dự Champions League: Man City, Man United, Tottenham, Liverpool

Nếu như cuộc đua vô địch trở nên nhàm chán bởi sự áp đảo của Man City thì cuộc chiến top 4 lại kịch tính và chỉ ngã ngũ cho đến vòng đấu cuối cùng. Ngoại trừ Man City, cả MU, Tottenham, Liverpool và Chelsea đều cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

Thi đấu mờ nhạt, Chelsea phải chấp nhận vị trí thứ 5 trên BXH.

Tuy nhiên, dù thi đấu đầy cố gắng ở chặng nước rút song Chelsea cũng không thể xoay chuyển được tình hình. Chung cuộc, Man City, MU, Tottenham và Liverpool lần lượt chia nhau 4 vị trí đầu tiên và giành vé dự Champions League.

Dự Europa League: Chelsea, Arsenal (vòng bảng), Burnley (vòng sơ loại thứ 2)

Chỉ sau một mùa đăng quang, Chelsea đã đánh mất chính mình khi thể hiện những màn trình diễn tệ hại. Dù vùng lên mạnh mẽ ở 6 vòng cuối nhưng The Blues vẫn không thể chen chân vào top 4 Ngoại hạng Anh. Thậm chí ở vòng đấu cuối, Chelsea còn thua bạc nhược 0-3 trước Newcastle. Vị trí thứ 5 khiến Chelsea phải chấp nhận xuống chơi tại Europa League 2018/19.

Dù nỗ lực thi đấu nhưng Pháo thủ vẫn không thể chen chân vào top 4. Ảnh: Reuters

Song hành cùng Chelsea còn có Arsenal và Burnley. Trong mùa giải chia tay HLV Arsene Wenger, Pháo thủ tiếp tục trình diễn bộ mặt yếu kém. Đáng chú ý là ở 19 trận làm khách, Arsenal chỉ thắng vỏn vẹn 4 trận. Đây là một con số tệ hại và đó là nguyên nhân khiến Pháo thủ trải qua mùa thứ 2 liên tiếp văng khỏi nhóm Top 4.

Burnley đã xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 7 với 54 điểm. Tuy nhiên, khác với Chelsea và Arsenal, thầy trò HLV Sean Dyche sẽ phải đá từ vòng sơ loại thứ 2 của Europa League 2018/19.

Xuống hạng: Swansea, West Brom, Stoke City

Không có bất ngờ nào xảy ra khi 3 cái tên phải nói lời chia tay giải đấu là Swansea, West Brom và Stoke. Trong 3 đội này, đáng tiếc nhất có lẽ là West Brom khi thầy trò HLV Darren Moore đã vô cùng nỗ lực ở những vòng cuối.

Sự trỗi dậy muộn màng đã không thể giúp West Brom trụ hạng.

Dù lần lượt thắng Man United, cầm hòa Liverpool rồi hạ tiếp Tottenham nhưng tất cả đã quá muộn màng với West Brom.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang