Tuyển Việt Nam thắng trận ra quân VCK World Cup Futsal 2016

Thứ Hai, 12/09/2016 08:18  | Tường Lân

|

(CAO) Tuyển Futsal Việt Nam có một trận đấu xuất sắc khi đánh bại đối thủ Guatemala 4-2 trong trận ra quân bảng C Vòng chung kết (VCK) World Cup Futsal 2016 (tại Colombia) diễn ra vào sáng nay (12-9).

Trước một đội bóng được đánh giá nlà đối trọng chính, tuyển Futsal Việt Nam chủ động dâng cao tấn công ngay từ đầu trận để tạo lợi thế. Tuy nhiên, Guatemala mới là đội có được những tình huống uy hiếp đầu tiên. Chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Ngô Đình Thuận mới giúp Việt Nam giữ sạch lưới sau hai cú sút của Jose Mansilla (phút 6) và Enriquez (phút 12).

Trận đấu diễn ra kịch tính - Ảnh: Getty Images

Sau những pha bóng chết hụt này, tuyển Việt Nam trở lại đầy bất ngờ với hàng loạt những pha tấn công sắc nét. Sau nhiều cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, tuyển Việt Nam cũng có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Phút 19, Minh Trí nhận bóng rồi xoay người dứt điểm cực nhanh, mở tỉ số trận đấu.

Bước sang hiệp hai, Guatemala tràn lên tấn công và họ lập tức có bàn quân bình tỷ số. Phút 24, từ pha khống chế bóng lỗi của Bảo Quân, Wanderley ập vào dứt điểm cận thành gỡ hòa 1-1 cho Guatemala.

Tuy nhiên, niềm vui của đội bạn không kéo dài được lâu, bởi chỉ 3 phút sau đó, Minh Trí tiếp tục toả sáng để đưa Việt Nam vươn lên dẫn 2-1 sau pha dọn cỗ của Văn Vũ. Đúng 1 phút sau, Minh Trí hoàn thành cú hat-trick cho riêng mình bằng một pha solo ở biên rồi hạ gục thủ môn Merida, nâng tỉ số lên 3-1 cho tuyển Việt Nam.

Niềm vui của tuyển Việt Nam - Ảnh: QT

Trong thế không còn gì để mất, Guatemala dâng cao và họ có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 do công của Patrick với một pha đệm bóng ở cự ly gần. Đây cũng là tất cả những gì mà đội bạn làm được trong trận đấu này. Bởi, 1 phút trước khi trận đấu khép lại, trọng tài cho Việt Nam hưởng quả penalty sau tình huống Edgar Santizo để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Văn Vũ dễ dàng dứt điểm ấn định chiến thắng 4-2 cho Việt Nam.

Trận trận ra quân, tuyển Futsal Việt Nam có khởi đầu thuận lợi tại VCK World Cup Futsal 2016 để nuôi hy vọng đi tiếp vào vòng 16 đội với tư cách là một trong bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Đây là lần đầu tiên tuyển Futsal Việt Nam giành quyền tham dự World Cup Futsal. Việt Nam nằm ở bảng C, cùng với Guatemala, Paraguay và Ý.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang