Ngoại hạng Anh: 'Chúng tôi ở cùng cháu, Bradley!'

Thứ Tư, 14/09/2016 00:24  | Đức Thiện

|

(CAO) Bóng đá Anh thời gian gần đây thường bị ví von là lắm tiền mà thiếu tình. Thế nhưng câu chuyện sau trận đấu muộn vòng 4 giải Ngoại hạng sẽ khiến nhiều người phải nghĩ lại.

CĐV 5 tuổi bị ung thư của Sunderland, Bradley Lowery được dẫn dắt CLB yêu mến tiến vào sân cùng thần tượng Jermain Defoe - Ảnh: CLB Sunderland

Một CĐV đặc biệt được mời làm người đại diện để dắt Sunderland tiến ra sân làm lễ khai mạc trận đấu giữa họ với đội khách Everton. Bradly Lowery chỉ mới 5 tuổi nhưng đã được chẩn đoán mắc phải căn bệnh ung thư ác tính.

Sunderland muốn cậu bé đón nhận vinh dự này như để khích lệ tinh thần. Cậu bé dẫn dắt đội bóng yêu mến của mình tiến vào sân trong sự ca ngợi từ các CĐV không chỉ của Sunderland mà còn cả của đối thủ Everton. Càng tuyệt vời hơn khi bé được nắm tay thần tượng của mình, thủ quân Jermaine Defoe.

Tấm băng-rôn “Chúng tôi ở cùng cháu, Bradley” được chuyền khắp sân Ánh Sáng bởi CĐV của hai CLB Sunderland và Everton - Ảnh: CLB Sunderland

Tất cả CĐV trên sân đồng loạt hát một bài ca có lẽ do họ tự sáng tác có tên “Chỉ có một Bradley Lowery”, trước khi chuyền tay nhau khắp sân Ánh Sáng tấm băng rôn đề dòng chữ “Chúng tôi ở cùng cháu, Bradley”. Không dừng lại ở đó, phút thứ 5 của trận đấu, Bradley còn nhận được một tràng pháo tay tán dương dành riêng cho mình.

Đáng tiếc cho Bradley khi đội bóng yêu mến của bé nhận thất bại nặng nề 0-3 trước đối thủ, với cú hat-trick chỉ trong 11 phút của Lukaku từ phút thứ 60 đến phút 71.

Hình ảnh dễ thương khi Bradley nhận được cái ôm trìu mến từ linh vật của Sunderland, chú mèo Samson - Ảnh: Getty Image

Sau trận đấu, Bradley trả lời phỏng vấn với Sunderland Echo rằng: “Điều này thật tuyệt vời. Cháu được gặp thần tượng Jermaine Defoe của mình và mọi người thì hô vang tên của cháu. Cháu cám ơn tất cả mọi người”.

Đây lần thứ hai Bradley phải trải qua căn bệnh u nguyên bào thần kinh. Để có thể duy trì sự sống, Bradley sẽ phải trải qua một đợt điều trì tại Mỹ với chi phí lên đến 700 ngàn Bảng.

Không chỉ được gặp gỡ các cầu thủ đội nhà, bé Bradley còn được vinh dự bắt tay các cầu thủ đội khách Everton - Ảnh: Getty Image

Sau trận đấu, CLB Everton bất ngờ đưa ra thông báo sẽ tài trợ 200 ngàn Bảng cho việc điều trị của Bradley. Ngoài ra, CLB còn hứa sẽ mời Bradley đến dự trận đấu lượt về trên sân Goodison Park.

Trích thông báo trên Twitter của CLB có nội dung như sau: “CLB Everton cam kết khoản hỗ trợ 200 ngàn Bảng dành cho Bradley trong cuộc chiến dũng cảm của bé. Chúng tôi chúc Bradley thành công và bé sẽ luôn nhận được lòng yêu mến và cổ vũ từ những người Everton”.

Thông báo trên Twitter của Everton về việc quyên góp 200 ngàn Bảng cho việc chữa trị của Bradley - Ảnh chụp màn hình

Cho đến nay, trên website kêu gọi ủng hộ đợt điều trị của Bradley, tổng số tiền đóng góp đã lên đến hơn 500 ngàn Bảng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang