FIFA kiên quyết áp đặt lệnh cấm chuyển nhượng với 2 CLB thành Madrid

Thứ Bảy, 10/09/2016 14:20  | Đức Thiện

|

(CAO) Yêu cầu gỡ bỏ lệnh cấm chuyển nhượng của Real Madrid và Atletico Madrid bị FIFA bác bỏ và cả hai sẽ tiếp tục bị cấm đăng ký thi đấu cầu thủ mới cho đến năm 2018.

Theo đó, cả hai CLB sẽ không được tham gia vào thị trường chuyển nhượng mùa đông năm nay và mùa hè năm sau. Quyết định trừng phạt của FIFA dựa vào những cáo buộc liên quan đến sai phạm trong chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi. Các điều tra từ FIFA khẳng định Real cố ý vi phạm quy định đối với các cầu thủ từ năm 2005 đến 2014, còn Atletico từ năm 2007 đến 2014.

Real Madrid và Atletico tiếp tục chịu lệnh cấm chuyển nhượng từ FIFA - Ảnh: Getty Image

Lệnh cấm chính thức được FIFA đưa ra từ tháng Giêng năm nay. Tuy nhiên sau đó, nó được hoãn lại do hai CLB này quyết định kháng án. Nhờ đó mùa hè vừa qua, cả hai đội vẫn được phép tham gia vào thị trường chuyển nhượng và bổ sung lực lượng kịp thời trong trường hợp lệnh cấm được giữ nguyên. Real chiêu mộ thành công Lucas Silva và Alvaro Morata, trong khi Atletico mang về Kevin Gameiro, Sime Vrsaljko, Alessio Cerci và Nicolas Gaitan.

Lệnh cấm này không ngăn cản 2 CLB chuyển nhượng cầu thủ hoàn toàn. Trong thời gian chịu án phạt, Real và Atletico vẫn sẽ được mua cầu thủ mới nhưng không được phép đăng ký thi đấu ở tất cả các giải đấu chính thức trong nước hay quốc tế. Ngoài ra, họ cũng được phép bán đi các cầu thủ trong đội hình. Hình phạt này tương tự như các FIFA từng áp dụng đối với Barcelona vào năm 2014.

Ngoài ra, FIFA còn nâng mức phạt tiền lên 700 ngàn Bảng với Atletico và 280 ngàn Bảng với Real.

Sau phán quyết mới nhất từ FIFA, cả Real Madrid lẫn Atletico Madrid đều đang lên kế hoạch nộp đơn kháng cáo lên Tòa Phân xử trong Thể Thao.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang