Kashima Antlers gây chấn động tại World Cup các Câu lạc bộ

Thứ Tư, 14/12/2016 20:00  | Đức Thiện

|

(CAO) Trong trận bán kết đầu tiên của World Cup cấp Câu lạc bộ diễn ra tối 14-12, Kashima Antlers (Nhật Bản) bất ngờ tạo cơn địa chấn khi đánh bại đội bóng hùng mạnh đến từ Nam Mỹ.

Được đánh giá yếu hơn Atletico Nacional của Colombia nên Kashima Antlers chủ động chơi phòng ngự ngay từ đầu. Với lợi thế sân nhà cùng lực lượng cổ động viên hùng hậu, đội bóng Nhật Bản khiến cho đối phương gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận.

Không chỉ phòng ngự tốt, Kashima Antlers còn rất nguy hiểm trong khâu phản công. Nhiều lần trong hiệp một, những pha lên bóng của các cầu thủ chủ nhà khiến cho hệ thống phòng ngự của Atletico Nacional phải chao đảo.

Shoma Doi ghi bàn mở tỉ số cho Kashima Antlers

Một trong số những tình huống đó giúp mang đến bàn mở tỉ số cho các cầu thủ Nhật Bản. Phút 28, Daigo Nishi bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài Victor Kassai cho chỉ tay vào chấm phạt đền. Trước sự phản ứng của các cầu thủ Atletico Nacional, ông Kassai cho tạm dừng trận đấu để theo dõi băng ghi hình, sau đó vẫn giữ nguyên quyết định thổi phạt đền.

Shoma Doi không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thắng đầu tiên cho đội chủ nhà. Với tình huống này, ông Victor Kassai trở thành trọng tài đầu tiên sử dụng công nghệ quay lại để thổi phạt đền trong một trận đấu.

Có được lợi thế dẫn trước, Kashima Antlers lại càng thi đấu chặt chẽ. Dù sở hữu đội hình mạnh về tấn công đậm chất Nam Mỹ nhưng Atletico Nacional tỏ ra hoàn toàn bế tắc.

Không thể ghi bàn, họ phải nhận thêm hai đòn hồi mã thương sắc lẹm từ đội chủ nhà. Phút 83, Kashima Antlers có pha phản công nguy hiểm. Trong một tình huống rối loạn trong vòng cấm của Atletico Nacional, Endo thực hiện cú dứt điểm bị thủ môn Franco Armani cản phá. Tuy nhiên, bóng bật ra trúng chân anh và dù quay lưng với khung thành, anh vẫn kịp có pha đánh gót nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống.

Hai phút sau, cầu thủ mới vào sân Yuma Suzuki có bàn thắng quyết định sau đường căng ngang thuận lợi của đồng đội. Thắng trận với tỉ số 3-0, Kashima Antlers chính thức trở thành đội bóng châu Á đầu tiên giành quyền chơi trận chung kết World Cup cấp Câu lạc bộ. Đối thủ của họ trong trận chung kết nhiều khả năng là nhà vô địch Champions League Real Madrid.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang