Costa nổ súng, Chelsea giữ vững ngôi đầu

Chủ Nhật, 11/12/2016 21:41  | Đức Thiện

|

(CAO) Chelsea tiếp tục trình diễn phong độ ấn tượng trong trận đấu tại vòng 15 Ngoại hạng Anh. Nhân vật chính giúp The Blues giành chiến thắng vẫn là Diego Costa.

Trước cuộc tiếp đón West Brom ít ngày, Antonio Conte nhận được danh hiệu Huấn luyện viên xuất sắc nhất tháng 11 của NHA. Trong khi đó, học trò của ông, tiền đạo Diego Costa nhận được danh hiệu tương đương dành cho cầu thủ.

Diễn biến trận đấu

Kết quả chung cuộc 1-0 cùng với diễn biến trên sân cho thấy việc thầy trò ông Conte được vinh danh cũng như việc tập thể Chelsea đang dẫn đầu bảng xếp hạng là hoàn toàn xứng đáng.

West Brom dưới thời Tony Pulis thay đổi đáng kể về mặt lối chơi. Từ một đội bóng có xu hướng thiên về tấn công, họ chuyển sang phong cách phòng ngự chặt chẽ và chờ đợi các đợt phản công.

Chính vì vậy Chelsea gặp không ít khó khăn dù được chơi trên sân nhà Stamford Bridge. Trong suốt hiệp một, các cầu thủ làm nhiệm vụ tấn công của Chelsea không thể tìm được cách xuyên thủng hàng phòng ngự của West Brom.

Thậm chí, họ còn phải lùi khá sâu về giữa sân để nhận bóng đồng thời tránh những pha vào bóng từ phía cầu thủ đối phương. 45 phút đầu tiên chứng kiến những nỗ lực trong vô vọng của những Eden Hazard, Pedro hay Diego Costa.

Diễn biến của hiệp hai cũng không có nhiều thay đổi. Thậm chí The Hawthorns phòng ngự còn kín kẽ hơn trước đó. Có thời điểm Chelsea kiểm soát bóng đến 71% nhưng lại không tung ra được một cú dứt điểm nào.

Dù gặp phải khó khăn nhưng dưới thời Conte, Chelsea luôn có được hai vũ khí lợi hại. Đầu tiên là tinh thần thi đấu của các cầu thủ, và thứ hai chính là Diego Costa.

Pha lập công duy nhất của Costa giúp Chelsea có chiến thắng tối thiểu - Ảnh: Getty Image

Phút 76 của trận đấu, Fabregas thực hiện đường chuyền vượt tuyến lên trên. Hậu vệ của West Brom McAuley đón được bóng, nhưng anh lại không thể lường trước được sự nguy hiểm của Costa. Từ phía sau, tiền đạo đội chủ nhà có pha bứt tốc cực nhanh để cướp được bóng trong chân đối phương, thực hiện tình huống xâm nhập vòng cấm và dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái mở tỉ số trận đấu.

Với một thế trận bế tắc trong phần lớn thời gian thi đấu, bàn thắng này khiến cho sân Stamford Bridge như nổ tung. Ngay cả ông Conte cũng có màn ăn mừng đầy phấn khích theo đúng phong cách quen thuộc.

Trong khi đó với West Brom, kế hoạch phòng ngự phá sản buộc họ phải dâng cao tìm bàn gỡ. Thế nhưng tấn công vốn không phải điểm mạnh của The Hawthorns, vì vậy dù rất nỗ lực, họ vẫn phải chấp nhận ra về trắng tay.

Chiến thắng này một lần nữa chứng minh được bản lĩnh của Chelsea. Sau vòng đấu thứ 15, Chelsea vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng NHA với 37 điểm, hơn đội xếp thứ nhì Arsenal 3 điểm. Còn riêng với Diego Costa, anh tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải với thành tích 12 lần lập công.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang