Đội tuyển Việt Nam chơi xấu nhất AFF Cup 2016

Thứ Bảy, 10/12/2016 16:10  | Tường Lân

|

(CAO) Với 11 điểm xấu, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng là đội bóng thiếu Fair-play nhất AFF Cup 2016 tính đến hết vòng bán kết.

Cách đây ít ngày, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) gây thất vọng lớn khi bị Indonesia cầm hoà 2-2 trong trận bán kết lượt về và chính thức dừng bước tại AFF Suzuki Cup 2016 với tổng tỷ số 3-4.

Thẻ đỏ dành cho Nguyên Mạnh trong trận bán kết lượt về

Trong trận này, các học trò của HLV Hữu Thắng còn để lại ấn tượng xấu khi thủ thành Nguyên Mạnh có pha đánh nguội cầu thủ Indonesia ở phút 75 và nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Đây là chiếc thẻ đỏ trực tiếp thứ 2 mà ĐTVN phải nhận tại AFF lần này. Chiếc thẻ đỏ đầu tiên thuộc về trung vệ Trương Đình Luật trong trận đấu cuối cùng vòng bảng với Campuchia.

Ngoài 2 thẻ đỏ này, ĐTVN còn nhận 5 thẻ vàng trong những trận đấu đã qua. Người nhận nhiều thẻ vàng nhất là Quế Ngọc Hải với 2 chiếc trong hai trận bán kết với Indonesia.

Thua 3-4, Việt Nam dừng bước tại bán kết AFF Cup 2016
 
Thẻ đỏ của Đình Luật 

Theo AFF, một thẻ đỏ tương đương với 3 điểm xấu, thẻ vàng là 1 điểm. Như vậy, ĐTVN có tổng cộng 11 điểm và dẫn đầu trên bảng xếp hạng Fair-play (điểm càng cao, mức độ Fair-play càng thấp) sau khi kết thúc vòng bán kết.

Đứng ngay sau Việt Nam là Indonesia với 11 thẻ vàng, tương đương 11 điểm xấu. Thái Lan là đội bóng có số điểm Fair-play thấp nhất. Sau vòng bán kết, Nhà ĐKVĐ chỉ nhận 4 thẻ vàng, tương đương 4 điểm.

Trong một diễn biến khác, sau khi đánh bại Myanmar ở 2 trận bán kết, Thái Lan giành vé vào chung kết đấu với Indonesia. Trận lượt đi diễn ra trên sân Pakansari của Indonesia ngày 14-2, còn lượt về được tổ chức sau đó 3 ngày tại Rajamangala ở Bangkok.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang