Ngược dòng thành công, Arsenal tạm chiếm ngôi đầu

Chủ Nhật, 11/12/2016 06:37  | Đức Thiện

|

(CAO) Các cầu thủ Arsenal có một thắng lợi dễ dàng trên sân nhà trước Stoke City, qua đó tạm vượt mặt Chelsea trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Trước trận đấu, Arsenal cần thắng với cách biệt hai bàn để tạm có được ngôi đầu. Vì vậy mà, ông Arsene Wenger tung ra sân đội hình tấn công mạnh nhất ở thời điểm hiện tại của “Pháo thủ”.

Diễn biến trận đấu

Tuy nhiên, khởi đầu với Arsenal không thật sự dễ dàng dù họ chơi trên sân nhà. Stoke City như thường lệ, tổ chức phòng ngự chặt để phong tỏa các cầu thủ tấn công của Arsenal. Nhờ vào sức mạnh cơ bắp mà họ dễ dàng khóa chặt mũi nhọn Alexis Sanchez. Trong khi đó, Ozil, Walcott và Chamberlain thi đấu phía sau cũng không tìm được đường liên lạc với nhau.

Khi vẫn còn loay hoay với phương án tấn công, Arsenal liên tục phải nhận những đòn “hồi mã thương” nguy hiểm từ đối thủ. Muniesa, Shaqiri hay Joe Allen có những cơ hội nguy hiểm nhưng đều dứt điểm không chính xác hoặc bị thủ thành Petr Cech cản phá.

Liên tục chống đỡ những đợt phản công tốc độ, hàng phòng ngự Arsenal cuối cùng cũng mắc phải sai lầm. Trong tình huống ở phút 27, Joe Allen bên phía Stoke có pha bắt bóng không tốt. Tuy nhiên pha vào bóng bất cẩn sau đó của Xhaka vô tình phạm lỗi và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Charlie Adam trong ngày được mang băng đội trưởng không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho đội khách.

Bị dẫn bàn và trong một ngày hàng công hàng công bế tắc, Arsenal hầu như không thể tìm ra được đường vào khung thành đối thủ. May mắn cho họ khi Bellerin vừa trở lại sau chấn thương đã ngay lập tức mang đến dấu hiệu khởi sắc. Chính hậu vệ người Tây Ban Nha có đường căng ngang khó chịu giúp cho Theo Walcott đệm bóng cận thành gỡ hòa ở phút 42.

Arsenal tạm vươn lên ngôi đầu sau chiến thắng 3-1 trước Stoke - Ảnh: PA

Càng đá Arsenal càng trở nên mạch lạc. Khi mà các cầu thủ tìm được tiếng nói chung, bàn thắng đến với họ một cách dễ dàng hơn. Ngay đầu hiệp hai, Mesut Ozil chỉ mất 5 phút để nhân đôi cách biệt. Chamberlain thực hiện đường chuyền đầy nhạy bén từ ngoài vòng cấm. Các trung vệ của Stoke hoàn toàn bất ngờ và Ozil nhẹ nhàng đánh đầu vào góc xa giúp Arsenal có được bàn thắng thứ hai.

Những phút còn lại, đội chủ nhà tiếp tục kiểm soát thế trận. Phút 75, cầu thủ vào sân thay người Alex Iwobi khép lại chiến thắng 3-1 cho Arsenal sau một pha đột phá dũng mãnh.

Có được chiến thắng trong khi Chelsea chưa thi đấu, Arsenal tạm vươn lên ngôi đầu khi có cùng số điểm và hiệu số bàn thắng bại (31 điểm, hiệu số 21) nhưng số bàn thắng vượt trội hơn (36 với 32). Tuy nhiên, họ phải trả giá đắt khi trung vệ Mustafi dính chấn thương và vẫn chưa biết mức độ nghiêm trọng thế nào.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang