FIFA xem xét ý tưởng mới về World Cup câu lạc bộ

Thứ Hai, 19/09/2016 14:28  | Đức Thiện

|

(CAO) Một cuộc tranh tài quốc tế đỉnh cao cấp câu lạc bộ tương tự như giải đấu dành cho các quốc gia có thể được tổ chức, dựa trên sự nâng cấp của World Cup câu lạc bộ hiện tại.

FIFA đang xem xét nghiêm túc về vấn đề này. Theo đó, sẽ có nhiều hơn một câu lạc bộ tại châu Âu được quyền góp mặt vào giải đấu, thay vì chỉ có nhà vô địch Champions League. Con số chính xác có thể lên đến tám đội. Ngoài ra còn có sự góp mặt của các đội bóng hàng đầu từ Nam Mỹ và giải vô địch quốc gia Trung Quốc.

Barcelona là một trong những đội bóng ủng hộ ý tưởng thay đổi World Cup câu lạc bộ nhằm tăng lợi nhuận thu về cho câu lạc bộ - Ảnh: AFP

Một trong số những thay đổi đến từ thời gian tổ chức giải. Thay vì tổ chức thường niên như hiện tại, giải đấu mới sẽ được diễn ra cứ hai năm một lần. Và năm diễn ra World Cup câu lạc sẽ trùng với năm diễn ra World Cup cấp quốc gia và Euro. Để tránh thời gian bị trùng, giải đấu cấp câu lạc bộ sẽ được tổ chức vào cuối năm, dự kiến là vào tháng 12, thời điểm mà hầu hết các đội bóng tại châu Âu nghỉ đông.

Quyết định xem xét ý tưởng này của FIFA có sự tác động từ một số CLB hàng đầu châu Âu, trong đó có Barcelona. El Mundo Deportivo tiết lộ rằng đội chủ sân Nou Camp tổ chức một cuộc họp hồi giữa tuần vừa qua để trao đổi với chủ tịch FIFA ông Gianni Infantino. Nếu ý tưởng này được hiện thực hóa, Champions League sẽ không còn là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh cấp câu lạc bộ.

Theo The Mail, giải đấu này đang nhận được sự ủng hộ từ nhiều đội bóng lớn. Nguyên nhân chính đến từ lợi nhuận mà họ sẽ thu về được nếu tham tham gia tranh tài hay thậm chí là vô địch. Theo Daily Mail nhận định, các đội bóng ngoài nước Anh sẽ có cơ hội bám đuổi giải Ngoại hạng trong cuộc chơi tài chính đồng thời tăng lợi nhuận mà không cần phải thay thế hoàn toàn thể thức của giải đấu hiện hữu.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang