Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất World Cup treo giày

Thứ Tư, 02/11/2016 01:46  | Tường Lân

|

(CAO) Tiền đạo Miroslav Klose chính thức giã từ sự nghiệp cầu thủ để chuyển sang công tác huấn luyện.

Klose treo giày ở tuổi 38 - Ảnh: Theguardian

Theo Theguardian, LĐBĐ Đức (DFB) xác nhận việc Miroslav Klose treo giày ở tuổi 38. Tờ này cũng thông tin rằng, Klose sẽ tham gia vào Ban huấn luyện đội tuyển Quốc gia Đức cùng với HLV trưởng Joachim Low.

DFB nói rằng, sau khi có ý kiến của HLV Joachim Low và giám đốc kỹ thuật đội bóng Hansi Flick, Klose sẽ trải qua một khoá đào tạo cá nhân trước khi bắt tay vào công việc huấn luyện.

Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, tiền đạo Klose thi đấu 137 trận trong màu áo đội tuyển Quốc gia. Sau khi cùng “Cỗ xe tăng” vô địch World Cup 2014 tại Brazil, Klose chính thức chia tay tuyển Đức.

Cầu thủ 38 tuổi hiện đang giữ kỷ lục về số bàn thắng ghi được tại các kỳ World Cup với 16 lần lập công (từ năm 2002-2014). Đặc biệt, Klose cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Đức tính tới thời điểm hiện tại với tổng số 71 bàn.

16 bàn thắng của Klose ở 4 kỳ World Cup

Miroslav Klose chia sẻ: "Tôi hạnh phúc với những thành công có được cùng đội tuyển quốc gia, đây là quãng thời gian tuyệt vời mà tôi không thể nào quên”.

Sau khi chia tay đội tuyển quốc gia năm 2014, Klose vẫn tiếp tục cống hiến cho CLB Lazio (Ý). Kết thúc mùa giải vừa qua, tiền đạo người Đức hết hạn hợp đồng với đội bóng tại Seri A. Anh thất nghiệp trong quãng thời gian dài và quyết định giã từ sự nghiệp cầu thủ.

“Trong vài tháng qua, tôi suy nghĩ rất nhiều về việc tiếp tục sự nghiệp thi đấu của mình; bên cạnh đó, tôi cũng tập trung cho việc trở thành một huấn luyện viên.

Đọc một trò chơi, chuẩn bị cẩn thận, phát triển các chiến lược và chiến thuật luôn luôn hấp dẫn tôi. Tôi rất biết ơn Joachim Low và Hansi Flick cho tôi cơ hội này”, Klose nói.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang