MU thắng nhẹ Tottenham trên sân nhà

Thứ Hai, 12/12/2016 00:27  | Đức Thiện

|

(CAO) Manchester United có được chiến thắng tối thiểu trước Tottenham, qua đó thu hẹp khoảng cách với chính đội bóng này trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Bước vào trận đấu này, ông Mourinho phải đối mặt với áp lực cực lớn. MU do ông dẫn dắt trải qua ba trận hòa liên tiếp ở giải Ngoại hạng khiến cho khoảng cách với đội dẫn đầu lên đến 13 điểm.

Diễn biến trận đấu

Về lý thuyết, MU vẫn còn khả năng vô địch giải đấu, song thông thường đây không phải là khoảng cách có thể bị san bằng. Dẫu vậy, “Quỷ đỏ” vẫn cần những chiến thắng để ít nhất giành được một vị trí trong top 4.

Mourinho có biệt danh là “Người đặc biệt”, và cái cách ông sắp xếp đội hình trong cuộc tiếp đón Tottenham cũng hết sức đặc biệt. Khi mà các trụ cột của MU vẫn lành lặn, ông lại tung vào sân khá nhiều cầu thủ… dự bị. Darmian, Phil Jones hay Martial từ đầu mùa đến nay thường xuyên ngồi ngoài nay lại được cho ra sân trong một trận cầu quan trọng.

Costa nổ súng, Chelsea giữ vững ngôi đầu
 

Vậy mà cách làm này của Mourinho lại tạo ra không ít bất ngờ cho đối thủ. Ngay từ những phút đầu tiên, thủ môn Lloris phải trổ tài sau cú sút chìm nguy hiểm của Paul Pogba. Ít phút sau đó, MU vẫn là đội nắm giữ thế trận và tạo ra nhiều cơ hội hơn.

Và các cổ động viên chủ nhà không phải đợi lâu để chứng kiến Tottenham chính thức gục ngã. Phút 29, tận dụng sai lầm chuyền hỏng của các cầu thủ đối phương, Ander Herrera đoạt được bóng và chọc khe thông minh cho Mkhitaryan thoát xuống dứt điểm hiểm hóc mở tỉ số cho MU.

Mkhitaryan ghi bàn đem về chiến thắng tối thiểu cho MU - Ảnh: Daily Mail

Đây chỉ mới là bàn thắng đầu tiên của Mkhitaryan ở Ngoại hạng Anh, nhưng nó đủ biến anh thành cầu thủ người Armenia đầu tiên lập công ở giải đấu này này.

Trong quãng thời gian còn lại của trận đấu, Tottenham tích cực kiểm soát bóng và dâng cao nhằm tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, những cú dứt điểm của Heung Min Son, Eriksen hay Dele Alli ở cuối hiệp một và trong thời gian hiệp hai không đi trúng đích hoặc bị De Gea cản phá.

Dù ông Pochettino tung vào sân các ngôi sao tấn công như Sissoko, Harry Winks hay N’Koudou nhưng “Gà trống” vẫn không tìm được bàn gỡ, đành chấp nhận thua cuộc.

Có được chiến thắng nhưng MU phải trả giá bằng chấn thương của Mkhitaryan ở phút 85. Dù sao, họ cũng thu hẹp được khoảng cách với chính Tottenham xuống chỉ còn 3 điểm trên bảng xếp hạng sau vòng đấu này.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang