NHA sáng 14-12: Leicester, Arsenal cùng bại trận

Thứ Tư, 14/12/2016 07:48  | Đức Thiện

|

(CAO) Sáng 14-12, hai trận đấu sớm cùng của vòng 16 NHA cùng diễn ra. Hai đội bóng được đánh giá cao hơn là Leicester City và Arsenal đều phải nhận thất bại.

Trước vòng đấu này, Bournemouth đứng ở vị trí thứ 12, xếp trên Leicester 2 bậc với khoảng cách chỉ 2 điểm. Vì vậy một chiến thắng sẽ giúp cho Bầy Cáo vượt qua được đối thủ trên bảng xếp hạng.

Vardy tiếp tục tịt ngòi khiến Leicester ra về trắng tay trước Bournemouth - Ảnh: Reuters

Họ càng có cơ sở để tin vào điều đó khi tiền đạo Jamie Vardy vừa lập một hat-trick vào lưới Manchester City cuối tuần trước, chấm dứt chuỗi 16 trận liên tiếp không ghi bàn và được tin tưởng sẽ trở lại mạnh mẽ.

Tuy nhiên, có vẻ như trận thắng tưng bừng trước Manchester City không thể giúp cho Leicester tiếp tục đà thăng hoa. Nhà đương kim vô địch hành quân đến sân của Bournemouth với thái độ và tâm lý thi đấu nhạt nhòa.

Tình huống đáng chú ý duy nhất duy nhất mà Vardy để lại trong suốt 90 phút trên sân là pha vượt qua thủ thành Artur Boruc. Tuy nhiên, cú đẩy bóng quá dài khiến anh không thể dứt điểm chuẩn xác và bị hậu vệ đối phương cản phá.

Diễn biến trận đấu

Vardy trở về trạng thái tịt ngòi, hàng thủ của Leicester cũng quay về với trạng thái lỏng lẻo và dễ bị đánh bại. Ở mùa giải trước họ mạnh mẽ đến bao nhiêu thì bây giờ lại tỏ ra yếu kém bấy nhiêu.

Bournemouth vốn không mạnh về tấn công nhưng vẫn nhiều lần tạo ra sóng gió trước khung thành của Zieler. Một trong số đó được Marc Pugh tận dụng thành công để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Bournemouth có được chiến thắng 1-0.

Ở trận đấu còn lại, đội sếp ngay sau Leicester mùa giải trước Arsenal cũng có một kết quả không tốt. Cũng giống như Leicester, Arsenal trình diễn một lối đá thiếu bản sắc và hàng thủ thì dễ dàng bị bẻ gãy.

Arsenal chấm dứt chuỗi 14 trận bất bại sau trận thua Everton - Ảnh: EMPICS Sport

Sự vắng mặt của Shkodran Mustafi ở vị trí trung vệ tạo ra một lỗ hổng quá lớn khi Koscielny không thể kết hợp tốt cùng Gabriel. Với những cầu thủ giàu tốc độ bên phía Everton, đây chính là điểm yếu để họ khai thác triệt để.

Arsenal là đội vươn lên dẫn trước. Từ tình huống đá phạt ở phút thứ 20 được thực hiện bởi Alexis Sanchez, bóng tìm đến chân trung vệ Ashley Williams. Cầu thủ này có pha xử lý lóng ngóng khiến bóng đổi hướng đi thẳng vào khung thành Everton.

Tuy nhiên, đó cũng là những gì tốt nhất mà Pháo thủ có thể làm. Thời gian còn lại chứng kiến một sân khấu riêng của Everton ngay tại sân nhà. Seamus Coleman trong một tình huống dâng cao nhận được đường chuyền bổng từ Leighton Baines. Anh băng lên cắt mặt và có cú đánh đầu hiểm hóc hạ gục Petr Cech.

Diễn biến trận đấu

Đến phút 86, một lần nữa Arsenal sụp đổ vì tình huống bóng bổng. Lần này, từ quả phạt góc của Barkley, Ashley Williams lao lên đáng đầu đập đất đưa bóng vào nóc khung thành.

Những phút còn lại, Arsenal nỗ lực dâng cao tìm bàn gỡ nhưng không thành, đành chấp nhận thất bại chung cuộc.

Với trận thua này, Arsenal vẫn xếp thứ hai BXH Ngoại hạng Anh với 34 điểm, sau Chelsea với 3 điểm ít hơn nhưng đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Leicester City vẫn đang chìm nghỉm ở vị trí thứ 14 với 16 điểm có được.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang