Henderson lập siêu phẩm giúp Liverpool nhấn chìm Chelsea

Thứ Bảy, 17/09/2016 07:06  | Đức Thiện

|

(CAO) Tiền vệ người Anh Jordan Henderson lập một siêu phẩm đẹp mắt giúp cho Liverpool giành chiến thắng trên sân khách trước Chelsea trong trận đấu sớm nhất vòng 5 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (17-9).

Chelsea khởi đầu giai đoạn khó khăn theo một cách không thể… khó khăn hơn. Ngay trên sân nhà Stamford Bridge, họ để cho Liverpool đánh bại với tỉ số 1-2. Đây chắc chắn không phải là tín hiệu đáng mừng cho đoàn quân của ông Antonio Conte khi họ sẽ phải đối đầu với nhiều đội bóng khó chịu trong thời gian tiếp theo.

Diễn biến chính trận đấu

Thế nhưng, các cầu thủ Chelsea phải tự trách mình trước. So với Liverpool, họ cho thấy mình không có sự chuẩn bị tốt như đối phương.

Trong gần 20 phút đầu của trận đấu, Chelsea không thể tung ra được bất kỳ cú dứt điểm nào về phía khung thành thủ môn Mignolet. Mặc dù đá phòng ngự là truyền thống của câu lạc bộ đồng thời ông thầy người Ý cũng vốn là người ưa chuộng lối đá này, song diễn biến trên sân cho thấy lối đá này không đến từ ý đồ chiến thuật của họ. Chelsea phải co cụm chịu những đợt nã pháo từ đối phương đơn giản chỉ vì họ bế tắc.

Chelsea không thể tấn công và cũng không thể tìm ra được giải pháp hợp lý để kiểm soát trận đấu. Chứng kiến các cầu thủ áo xanh chạy chỗ một cách rời rạc và cự ly đội hình bị chia cắt bởi hàng tiền vệ của Liverpool, khó mà tin được họ đang là đội chủ nhà.

Ở bên kia chiến tuyến, ông Jurgen Klopp khẳng định nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của mình bằng việc khi sắp xếp nhiều cầu thủ mạnh khỏe và giàu thể lực. Điều này giúp cho “Lữ đoàn đỏ” thoải mái triển khai thế trận tấn công nhưng vẫn có thể lùi đội hình về sân nhà để chống phản công từ đối thủ. Chính điều này buộc các cầu thủ Chelsea trở nên rối loạn, và bàn thắng sớm đến với đội khách là điều không bất ngờ.

Cú cứa lòng đẹp mắt của Henderson giúp cho Liverpool đánh bại Chelsea 2-1 trong trận đấu sớm của vòng 5 NHA - Ảnh: Daily Mail

Phút thứ 17 của trận đấu, từ một quả đá phạt nhanh bên cánh trái, Coutinho thực hiện đường chuyền chính xác tuyệt đối vào vòng cấm cho Dejan Lovren. Trung vệ người Croatia tiếp bóng một chạm chuẩn xác, đủ để hạ gục thủ môn Thibaut Courtois. Tình huống quay chậm cho thấy có ít nhất 4 cầu thủ của Liverpool thoát xuống nhưng không một ai bị kèm.

Bàn thắng giúp cho trận đấu hấp dẫn đôi chút khi hai đội chơi đôi công với nhau. Và đây cũng là thời điểm bộc lộ rõ nhất sự khác biệt của hai đội. Chelsea vẫn bế tắc và phải trông cậy vào những cá nhân như Hazard hay Willian. Trong khi đó, Liverpool linh hoạt và uyển chuyển nhờ sự cơ động đến từ hàng tiền vệ với Mane, Coutinho và Lallana. Vì vậy khi Chelsea còn loay hoay với giải pháp duy nhất là những cú đánh đầu thiếu chuẩn xác của David Luiz thì Liverpool có được bàn thắng thứ hai.

Lần này, đó là một siêu phẩm đến từ cái tên ít được ngờ tới – Jordan Henderson. Từ khoảng cách chừng 25 mét, cầu thủ người Anh thực hiện một pha cứa lòng chân phải khó chịu. Bóng đi vào góc xa, mặc cho Courtois với sải tay dài cố gắng vươn mình hết cỡ cũng không tài nào chạm được tay vào bóng.

Với chiến thắng này, Liverpool tạm xếp thứ tư sau 5 vòng đấu với 10 điểm - Ảnh: Daily Mail

Tỷ số 2-0 là kết quả của hiệp 1. Sang hiệp 2, Chelsea cũng không thể tạo được sự khởi sắc trong tấn công. Thế nhưng họ may mắn tìm được bàn rút ngắn tỉ số ở phút 62 nhờ công của Diego Costa. Những phút cuối trận, ông Conte tăng cường hàng công nhờ đưa vào một lúc 3 cái tên gồm Fabregas, Pedro và Moses nhưng tất cả quá muộn cho một bàn gỡ hòa.

Với trận thắng này, Liverpool duy trì được mạch trận thi đấu tốt trước các ông lớn kể từ đầu mùa. Còn với Chelsea, họ sẽ bắt đầu cảm thấy lo sợ khi ở 4 vòng đấu tiếp theo, họ sẽ phải đương đầu với 3 đội bóng lớn gồm Arsenal, Leicester City và Manchester United. Ông Conte cần phải nhanh chóng chỉnh đốn lại các học trò để tránh việc đội chủ sân Stamford Bridge sớm bị loại khỏi cuộc đua vô địch.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang