Futsal Việt Nam thua đậm trước đối thủ nặng ký

Thứ Năm, 15/09/2016 12:52  | Đức Thiện

|

(CAO) Ở lượt trận thứ hai bảng C World Cup Futsal 2016, tuyển Việt Nam để thua trước các cầu thủ Paraguay với tỉ số đậm 1-7.

Trước trận đấu, đội tuyển của chúng ta có lợi thế lớn hơn khi giành được chiến thắng ở trận ra quân trước Guatemala với tỉ số 4-2. Trong khi đó, Paraguay để thua trước Italia với tỉ số tương tự nên phải xếp dưới Việt Nam trên bảng xếp hạng.

Tuy vậy, đẳng cấp thật sự của hai đội chỉ được bộc lộ khi trận đấu diễn ra. Trước một đối thủ quá mạnh và dày dặn kinh nghiệm, các cầu thủ của chúng ta không tài nào chống đỡ nổi và để thủng lưới đến 7 bàn.

Các cầu thủ Paraguay quá vượt trội so với Việt Nam - Ảnh: Getty Image

Ngay từ phút thứ 2, các cầu thủ Paraguay đã cho thấy đẳng cấp vượt trội khi sớm vươn lên dẫn trước. Cầu thủ số 2 của Paraguay là Ayala thực hiện một pha đi bóng lắt léo loại bỏ 2 cầu thủ Việt Nam rồi phối hợp với các đồng đội. Dù đường chuyền đầu tiên của anh bị một cầu thủ bên phía Việt Nam cản phá nhưng anh nhanh chóng đoạt bóng và chọc khe thông minh cho Martinez đệm bóng cận thành mở tỉ số.

Sau đó, các cầu thủ của chúng ta tiếp tục chịu nhiều sức ép đến từ đối phương. Dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ Việt Nam chỉ trụ được thêm 8 phút, trước khi bị thủng lưới bàn thua thứ hai. Người ghi bàn lần này là Salas khi anh băng vào dứt điểm từ cú đá biên của Ayala.

Dù HLV Bruno Formosa lập tức xin hội ý để chỉ đạo các học trò song các cầu thủ Việt Nam vẫn không thể tránh khỏi việc vỡ trận. Liên tiếp ở các phút 11, 13 và 17, chúng ta liên tục thủng lưới thêm 3 bàn. Long Vũ là người đá phản lưới giúp cho Paraguay có bàn thắng thứ tư, trong khi Ayala và Villalaba là tác giả hai bàn thắng còn lại. Hiệp một kết thúc với tỉ số 5-0 cho Paraguay

Việt Nam sẽ phải đối đầu với đối thủ nặng ký Italia ở trận đấu cuối và cơ hội đi tiếp là không cao - Ảnh: Getty Image

Bước sang hiệp hai, các cầu thủ Việt Nam dần lấy lại được tinh thần và bắt đầu triển khai được thế trận mạch lạc hơn. Chúng ta tạo được nhiều cơ hội hơn nhưng đáng tiếc khi những cú sút của Đức Hòa, Văn Vũ hay đội trưởng Bảo Quân đều không đưa được bóng vào lưới.

Còn loay hoay chưa tìm được bàn gỡ, đội tuyển Việt Nam lại phải nhận đòn hồi mã thương từ phía đối thủ. Paraguay chủ động chơi chậm, phản công nhanh và Rejala đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên thành 6-0 cho Paraguay ở phút thứ 34. Đội bóng đến từ Nam Mỹ còn có thêm một pha lập công ở phút thứ 39, cũng từ một pha phản công chớp nhoáng.

Đáng khen cho tuyển futsal Việt Nam khi chỉ trong vài giây ít ỏi trước khi hết giờ, Văn Vũ kịp có một cú sút xa mang về bàn thắng danh dự cho đội nhà.

Thua đậm trận này, đội tuyển Việt Nam xem như hết cơ hội giành một suất trực tiếp tiến vào vòng 1/8 khi ở lượt đấu cuối họ phải đối đầu với đội tuyển rất mạnh Italia. Vì vậy mục tiêu mà ông Bruno Formosa và các học trò cần làm là đưa ra đấu pháp hợp lý nhằm trở thành 1 trong số 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất để đi tiếp.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang