Chung kết Champions League:

Real đau đầu về chiến thuật với Liverpool

Thứ Năm, 17/05/2018 11:32

|

(CAO) Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là trận chung kết Champions League sẽ diễn ra. Vấn đề khiến cả 2 HLV đau đầu hiện tại chính là phải nhanh chóng tìm ra đấu pháp an toàn nhưng hiệu quả nhất để chiến thắng đối phương.

Trong trận đấu chung kết Champions League sắp tới, Real Madrid dĩ nhiên được đánh giá cao hơn so với đối thủ đến từ nước Anh. Xét về mọi phương diện, từ truyền thống, phong độ của các cầu thủ và chất lượng về đội hình, cơ hội để Real giành chức vô địch giải đấu danh giá nhất châu lục lần thứ 3 liên tiếp là rất lớn.

Kền kền trắng được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Liverpool. Ảnh: Getty Images

HLV Zidane luôn tin dùng chiến thuật 4-3-3 và 4-4-2. Với hai chiến thuật này, Real từng đánh bại nhiều đối thủ, trong đó có Bayern ở trận bán kết lượt đi và về. Thế nhưng đó là một Hùm xám mà hai cánh sở trường đã xuống sức, Robben và Ribery đã không còn đủ sức để gánh vác trọng trách xuyên cánh.

HLV Zidane đang phải đau đầu tìm ra cách khắc chế bộ ba Salah - Mane - Firmino.

Tuy nhiên, với Liverpool có lối đá pressing toàn sân thì đây là một đấu pháp hoàn toàn không thể áp dụng. Nếu sử dụng chiến thuật 4-3-3 thì đá cao nhất trên hàng công sẽ là Ronaldo, Bale và Benzema có thể thay đổi vị trí cho nhau. Với chiến thuật này, việc 2 cánh dâng lên quá cao sẽ để lộ ra nhiều khoảng trống ở 2 biên. Còn với chiến thuật 4-4-2, Real chỉ có thể tập trung đánh vào trung lộ thì mới có khả năng tạo nguy hiểm.

Cả Zidane và Klopp đều đang cố tìm ra giải pháp để đánh bại đối phương.

Xét về tuổi nghề và kinh nghiệm cầm quân, Zinedine Zidane dĩ nhiên không thể nào so sánh với Jurgen Klopp. Tuy vậy, Zidane chính là người có thể khắc chế được phong cách của Klopp.

Nếu HLV của Liverpool là một người rất giỏi trong việc xây dựng triết lý bóng đá tấn công của riêng mình, thì Zidane lại cho thấy sự thích nghi tuyệt vời dù gặp phải bất kỳ chiến thuật hay hoàn cảnh nào. Chiến thắng của Zidane trước những bậc thầy về chiến thuật như Allegri, Jupp Heynckes là bằng chứng khiến Klopp phải lo lắng.

Bale đang có phong độ tốt và sẵn sàng tỏa sáng.

Bale cũng đang rất khát khao được ra sân trong trận chung kết Champions League này. Cầu thủ xứ Wales có thể là một quân bài chiến thuật nhằm đánh trực diện vào điểm mạnh của Liverpool. Hiện tại, Bale đang có phong độ rất tốt và chỉ cần được Zidane tin tưởng trong trận cầu lịch sử này, cầu thủ xứ Wales rất có thể sẽ tỏa sáng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang