Pep Guardiola quá mạnh ở Premier League

Thứ Năm, 17/05/2018 09:14

|

(CAO) Pep đã thâu tóm hai danh hiệu lớn mà nhiều HLV mong muốn, một là HLV xuất sắc nhất Premier League mùa 2017/18 và danh hiệu thứ 2 là của Hiệp hội HLV chuyên nghiệp.

Rafael Benitez, Sean Dyche, Roy Hodgson, Chris Hughton và Jurgen Klopp đều rất nổi bật trong suốt mùa giải 2017/18, nhưng tất cả đều không thể sánh với Pep. Cùng với Man City, Pep đã phá hàng loạt kỷ lục của giải đấu hàng đầu nước Anh. Bao gồm việc giành 100 điểm, ghi 106 bàn và tạo ra khoảng cách khó tin 19 điểm với đội á quân.

Dưới sự dẫn dắt của Pep, Man City đã nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League.

Đến với nước Anh là một sự thử thách rất lớn cho Pep. Rất nhiều ý kiến cho rằng lối đá cũ của Barcelona không thể thành công tại Premier League, và thật sự Pep đã không thành công ở mùa bóng đầu tiên tại Man City. Nhưng vị chiến lược gia này đã tìm ra bài toán hóa giải các đội bóng ở mùa giải sau, vừa chơi pressing vừa giữ bóng đã trở thành thương hiệu của Man City tại Premier League.

Man City liên tục giành chiến thắng với sức mạnh áp đảo. Ảnh: Getty Images

Ở mùa bóng năm nay, sức mạnh vượt trội của Man City đã khiến Premier League mất đi tính cạnh tranh nổi tiếng. Thay vào đó là thế cục một chiều, Man City lao đi và nhanh chóng mất hút ở cuối con đường. Man Utd, Chelsea, Liverpool, Tottenham và Arsenal chỉ có thể dõi theo trong tuyệt vọng, sau đó tự an ủi rằng một suất dự Champions League.

Pep đã chứng minh được bản lĩnh của mình tại Premier League.

Những trận đấu với tỉ số từ 4-0 trở lên thường chỉ có thể xuất hiện tại La Liga hay Bundesliga thì giờ đây, Pep đã tái hiện những trận đấu này tại Premier League. Pep đã làm được và khiến cho những người cười chê ông ở giai đoạn đầu phải cảm thấy xấu hổ. Dù thất bại tại Champions League năm nay nhưng với phong độ hiện tại, đoàn quân của Pep nhất định sẽ ‘phục thù’ tại Champions League năm sau.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang