Việt Nam hạ Đài Loan trong trận đấu... 100 phút

Thứ Ba, 08/09/2015 20:48  | Tường Lân

|

(CAO) Đội tuyển Việt Nam đã có 3 điểm đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018 khi đánh bại Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 2-1 trong trận đấu kéo dài đến 100 phút trên sân vận động Municipal tối 8-9.

Đài Loan chọn cách nhập cuộc khiến tất cả những CĐV có mặt trên sân vô cùng ngạc nhiên. Họ chủ động chơi bóng nhanh bằng những tình huống áp sát. Điều này giúp đội chủ nhà gần như vô hiệu hoá toàn bộ những đợt lên bóng của đội tuyển Việt Nam.

Việt Nam giành 3 điểm đầu tiên

Không chỉ vậy, lối đá ban bật nhỏ của Đài Loan nhiều lần đặt khung thành đội tuyển Việt Nam trong trạng thái báo động. Đơn cử như tình huống phối hợp trung lộ ăn ý được kết thúc bằng cú sút căng của Lo Chih En ở phút thứ 7, nhưng thủ thành Nguyên Mạnh vẫn chơi hết sức tập trung.

Dù nhập cuộc không tốt nhưng các học trò của HLV Miura vẫn tạo ra được một vài tình huống mười mươi. Trong pha phản công sắc nét ở phút 30, bóng tìm đến vị trí của Thành Lương nhưng cầu thủ nhỏ con này lại dứt điểm chệch cột dọc.

Hiệp hai bắt đầu với sức ép khủng khiếp được Đài Loan tạo ra. Phút 47, tiền đạo Chen Hao-Wei bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số khi đối mặt với thủ thành Nguyên Mạnh sau pha phối hợp tam giác vô cùng đẹp mắt với các đồng đội.

Tuy nhiên, chỉ ít phút sau tình huống thót tim này, tuyển Việt Nam đã dội gáo nước lạnh vào tham vọng tìm kiếm bàn thắng của Đài Loan. Từ quả phạt góc bên cánh phải của Thành Lương, Công Vinh bật cao đánh đầu hiểm hóc, trong nỗ lực cản phá, thủ thành Chiu Yu Hung đưa bóng đến chân Tiến Thành và cầu thủ này đã sút tung lưới Đài Loan.

Sự thất vọng của Đài Loan

Sau bàn thắng mở tỷ số, lối chơi của tuyển Việt Nam khởi sắc hơn hẳn. Nhưng lần lượt Văn Quyết, Công Vinh... lại tỏ ra vô duyên trong những cú dứt điểm. Trong khi đó, các cầu thủ Đài Loan càng chơi lại càng quyết tâm và có bàn quân bình tỷ số ở phút 83 do công của Wu Chun-ching.

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hoà thì Ronaldo Việt Nam, Phi Sơn bất ngờ nổ súng sau khi vào sân thay Minh Tuấn. Ở phút bù giờ thứ ba, Công Vinh chuyền ngang thông minh, Phi Sơn bay người đệm bóng chính xác, nâng tỷ số 2-1 cho Việt Nam. Dù trọng tài người Hàn Quốc kéo dài trận đấu đến phút thứ 100 nhưng các cầu thủ Đài Loan vẫn không thể tạo nên bất ngờ.

Đây là trận thắng đầu tiên của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á sau hai trận, còn Đài Loan vẫn giậm chân ở cuối bảng với 0 điểm sau 3 trận đấu.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang