Kết quả bốc thăm Champions League 2015-2016:

M.U dễ thở, Barca nằm bảng khó

Thứ Sáu, 28/08/2015 00:19  | Tường Lân

|

(CAO) Nhà ĐKVĐ Barcelona nằm ở bảng khó với Bayer Leverkusen và Roma, Real Madrid sớm đối đầu Paris Saint Germain, Bayern đụng độ Arsenal, Juventus chạm trán Manchester City và Chelsea tái ngộ Porto… là kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2015-2016 diễn ra tại Monaco (Pháp) tối 27-8.

32 đội bóng sẽ được Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) chia thành 8 bảng, mỗi bảng 4 đội. Ban tổ chức tiến hành bốc thăm các bảng đấu theo thứ tự, chọn một đội ở mỗi nhóm vào một bảng từ A đến H, dựa trên nguyên tắc các đội cùng quốc gia sẽ không cùng bảng.

Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2015-2016 - Ảnh:

Năm nay, việc chọn các đội hạt giống không dựa trên hệ số điểm của UEFA mà là 7 nhà vô địch ở 7 giải VĐQG hàng đầu châu Âu là: Barcelona, Bayern Munich, Benfica, Chelsea, Juventus, Paris Saint Germain, Zenit. Tuy nhiên, Barca là ĐKVĐ Champions League nên suất còn lại được trao cho đội vô địch Hà Lan, PSV Eindhoven.

Lá thăm may rủi đã đưa Real Madrid sớm đối đầu với Paris Saint Germain ở bảng A, hai đội còn lại là Shakhtar Donetsk và Malmo. “Quỷ đỏ” ở bảng B với các đối thủ tương đối nhẹ nhàng là PSV, CSKA Moscow và Wolfsburg.

Kết quả 4 bảng A, B, C và D

Bảng C là cuộc so tài của Benfica, Atletico Madrid, Galatasaray và Astana. “Bà đầm già” Juventus phải chạm trán Manchester City cùng Sevilla và Borussia Monchengladbach.

Nhà ĐKVĐ Barcelona nằm ở bản đấu tương đối vất vả khi có sự xuất hiện của Bayer Leverkusen và Roma, đối thủ còn lại là BATE Borisov. Bảng F hứa hẹn kịch tính với cặp đấu giữa Bayern Munich và Arsenal, cặp còn lại là Olympiakos và Dinamo Zagreb.

Kết quả 4 bảng E, F, G và H

Nhà vô địch Premier League, Chelsea nằm ở bảng đấu khá nhẹ nhàng cùng với Porto, Dynamo Kiev và Maccabi Tel Aviv. Bảng đấu cuối cùng (H) là cuộc tranh tài của Zenit, Valencia, Lyon và Gent.

Trận chung kết Champions League 2015-2016 sẽ diễn ra trên sân San Siro, Milan (Italy), vào ngày 28-5-2016.

Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2015-2016:
Bảng A: Paris Saint Germain, Real Madrid, Shakhtar Donetsk, Malmo
Bảng B: PSV, Manchester United, CSKA Moscow, Wolfsburg
Bảng C: Benfica, Atletico Madrid, Galatasaray, Astana
Bảng D: Juventus, Manchester City, Sevilla, Borussia Monchengladbach
Bảng E: Barcelona, Bayer Leverkusen, Roma, BATE Borisov
Bảng F: Bayern Munich, Arsenal, Olympiakos, Dinamo Zagreb
Bảng G: Chelsea, Porto, Dynamo Kiev, Maccabi Tel Aviv
Bảng H: Zenit, Valencia, Lyon, Gent

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang