Arsenal trích 90.000 USD giúp người tị nạn Syria

Thứ Sáu, 11/09/2015 09:30  | Tường Lân

|

(CAO) Tiếp nối hành động cao đẹp của UEFA, Bayern Munich, Real Madrid... “Pháo thủ” thành London vừa tuyên bố sẽ chung tay giúp người tị nạn Syria từ số tiền bán vé trong trận gặp Stoke cuối tuần này.

Người tị nạn Syria đổ về châu Âu

Cuộc khủng hoảng tị nạn đang trở thành vấn đề nóng bỏng. Hàng trăm nghìn người Syria đang tìm mọi cách chạy trốn khỏi vùng chiến trường để sang các nước châu Âu.

Sau khi bức ảnh chụp thi thể cậu bé Aylan (3 tuổi) tử vong (cùng anh trai và mẹ) trong hành trình chạy tị nạn bằng đường biển được lan truyền, nhiều tổ chức, cá nhân của môn thể thao vua đã có những hành động rất tình người để giúp đỡ những người tị nạn.

Bayern Munich hỗ trợ người tị nạn

Ngày 4-9, Bayern cho biết sẽ mở một trại huấn luyện dành riêng cho người tị nạn, mở các lớp dạy tiếng Đức, tài trợ các suất ăn và cung cấp các trang thiết bị luyện tập tại Munich. “Hùm xám” sẽ tặng 1,2 triệu USD cho các dự án về người tị nạn tại Munich.

Tiếp đó, Real Madrid quyết định tặng 1 triệu euro để giúp đỡ những người tị nạn đã phải rời bỏ nhà cửa để chạy trốn chiến tranh, đưa họ đến Tây Ban Nha sống. Bên cạnh đó, Real còn cam kết các hoạt động hỗ trợ khác nhằm chăm lo cho những người này.

Arsenal sẽ trích 1.5 USD trên mỗi vé bán ra để giúp người tị nạn

Mới đây, Arsenal cũng lên tiếng tài trợ cho những người Syria phải rời bỏ quê hương bằng cách trích tiền bán vé trong trận gặp Stoke City vào cuối tuần này. Mỗi vé bán ra sẽ được trích 1,5 USD cho người tị nạn. Sân Emirates với sức chứa khoảng 60.000 chỗ ngồi nên số tiền hỗ trợ ước chừng khoảng 90.000 USD.

Trước đó, UEFA tuyên bố trích 1 Euro trên 1 vé bán ra tại Champions League và Europa League.

Những hành động đẹp của các CLB lớn đang góp phần giảm bớt gánh nặng tài chính, nơi ở, phúc lợi... cho châu Âu bởi cuộc khủng hoảng tị nạn gây ra.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang