‘Khẩu thần công’ biến thành ‘ná bắn thun’

Thứ Sáu, 06/11/2015 05:50  | Sa Mộc

|

(CAO) Các CĐV trẻ của Arsenal đang đau buồn không thôi sau trận đầu tiên lượt về vòng bảng Champions League rạng sáng hôm qua. Không chỉ vì trận thua tan tác 1-5 trước Bayern Munich, mà còn bởi hệ lụy bi thảm sau đó: nhiều khả năng Arsenal không qua khỏi vòng bảng.

Về lý thuyết, với 3 điểm sau 4 lượt đấu, cơ hội đi tiếp của CLB thành London chưa hẳn đã hết. Nhưng, trên thực tế, nhiệm vụ của họ gần như bất khả thi.

Ngược lại, các CĐV kỳ cựu của Arsenal lại tỏ ra khá bình thản dù đội bóng yêu quý của họ bị “Hùm xám” nhai nuốt không “nhả xương” trên Allianz Arena. Bởi, họ… quen rồi. Bao năm đồng hành cùng Arsenal, họ đã quen nhìn cảnh CLB hùng hổ hành quân ra châu Âu, rồi sau đó… lê lết trở về.

Arsenal đã quá quen với thất bại ở đấu trường lớn

Không những thế mà sau mười mấy năm cày xới ở cánh đồng này, Arsenal chỉ nhận được một thành quả duy nhất: ngôi vị á quân năm 2006 và danh sách này có lẽ mãi sẽ còn để trống.

Đặc biệt, hễ mỗi khi chạm trán Bayern Munich là họ coi như xác định trước là kiểu gì cũng bị loại. Đã thế, vận mệnh như cứ “chơi xỏ” đội bóng áo đỏ, khi họ đã phải đối đầu với “Hùm xám” 2 mùa liên tiếp trước đó.

Nếu nói thua Bayern là do “kỵ rơ”, vậy những đối thủ khác thì sao?

Tuy nhiên, không phải Arsenal cứ gặp phải “Hùm xám” mới từ “Khẩu thần công” biến thành “Ná bắn thun”; mà họ gặp ai cũng thế. Nếu nói thua Bayern là do “kỵ rơ”, vậy những đối thủ khác thì sao?

Trong 2 mùa gần nhất, ngoài 2 lần bị Bayern bại trận thê thảm, họ còn bị Barcelona (2010-2011), AC Milan (2011-2012) và Monaco (2014-2015) vượt qua. Sở dĩ Arsenal luôn thê thảm như thế trên đấu trường châu lục, nguyên nhân chỉ có một: họ thiếu bản lĩnh, thiếu khát khao vô địch.

Nhiều người cho rằng, lý do chính khiến Arsenal thua đậm CLB nước Đức là do vấn nạn chấn thương, họ không có sự phục vụ của Theo Walcott, Axlade-Chamberlain, Wilshere…; song đó gần như là lý do không chút hợp lý.

Chấn thương chỉ là một trong những nguyên nhân, bởi trên sân CLB thành London vẫn còn sự phục vụ của những ngôi sao sáng nhất như: Ozil, Mertesacker, Giroud, Sanchez, Carzola, Debuchy,… Và, trong một ngày khó khăn, Arsenal cần sự tỏa sáng của ai đó, thì tất cả đều tắt và toàn đội bóng chìm vào bóng tối.

Với việc lượt đi đã thắng 2-0, Arsenal mới là đội có lợi thế tâm lý hơn chủ nhà nhưng mọi chuyện lại diễn ra ngược lại. Sau khi bị Lewandowski mở tỉ số, Arsenal liền sụp đổ, họ tấn công không được và gần như buông lơi hàng phòng ngự. Tất cả cứ vật vờ chạy theo trái bóng, thậm chí có tới 2 cầu thủ Arsenal mà vẫn không ngăn được Alaba giữ bóng, đi bóng và ghi bàn gần cuối hiệp 1.

Để thay đổi được điều này, có lẽ Arsenal phải thay đổi chính sách chuyển nhượng, chịu chi hơn và mang về Emirates những nhà vô địch thực thụ

Mà cũng đúng thôi, nếu các ngôi sao đang có mặt trên sân có đủ bản lĩnh, quyết tâm phục hận thì họ đã không dạt đến sân Emirates. Ozil, Cech bị Real Madrid, Chelsea thải loại, Sanchez không cạnh tranh nổi ở Barca mới phải ra đi, Carzola và Giroud xuất thân từ những CLB “thường thường bậc trung”.

Để thay đổi được điều này, có lẽ Arsenal phải thay đổi chính sách chuyển nhượng, chịu chi hơn và mang về Emirates những nhà vô địch thực thụ.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang