Champions League 2015-2016:

"Kẻ lót đường" khiến Arsenal ôm hận

Thứ Năm, 17/09/2015 10:02  | Tường Lân

|

(CAO) Chiếc thẻ đỏ của Olivier Giroud khiến Arsenal thua đau trước đối thủ dưới cơ Dinamo Zagreb trong trận đấu đầu tiên ở bảng F vòng loại Champions League 2015-2016 diễn ra trên sân Maksimir vào rạng sáng 17-9.

Chiếc thẻ đỏ của Giroud khiến Arsenal gặp khó

“Pháo thủ” nhập cuộc đầy tự tin và nhanh chóng áp đặt thế trận lên phần sân đội chủ nhà. Trong 20 phút đầu trận, đội bóng nước Anh liên tiếp tạo ra những tình huống mười mươi. Đáng chú ý là 3 cú dứt điểm của Giroud, nhưng tiếc là tiền đạo người Pháp đã không thể một lần làm nên chuyện.

Phía bên kia, Dinamo Zagreb chơi biết người biết ta, họ gồng mình chống đỡ những đợt lên bóng của đội khách để bảo toàn mảnh lưới của thủ môn Eduardo và sẵn dàng ào lên với những đợt phản công chớp nhoáng.

Và trong thế trận như vậy, các học trò của HLV Zoran Mamic bất ngờ khiến sân vận động Maksimir nổ tung ở phút 24. Trong một nổ lực cản phá tình huống băng xuống táo bạo của Pivaric, Chamberlain vô tình phản lưới nhà khi bóng bật ra sau tình huống cản phá của thủ môn Ospina.

Niềm vui chiến thắng của Dinamo Zagreb

Bi kịch của Arsenal chưa dùng lại ở đó. Từ phút 40 của trận đấu, các học trò của HLV Wenger chỉ còn lại 10 người trên sân khi tiền đạo Giroud phạm lỗi thô bạo với cầu thủ của Dinamo Zagreb trong một lần lùi sâu hỗ trợ phòng ngự.

Khó khăn chồng chất khiến Arsenal không thể duy trì sức ép liên tục lên phần sân của Dinamo Zagreb. Việc dâng cao tìm kiếm bàn gỡ khiến đội chủ sân Emirates phải trả giá đắc. Phút 58, Junior Fernandes băng vào đánh đầu cận thành gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà từ một tình huống đá phạt góc.

Bị dẫn 2 bàn, các học trò của HLV Wenger ào lên như không còn gì để mất và họ có bàn thắng nhen nhóm hy vọng giành điểm do công của Theo Walcott ở phút 79. Tuy nhiên, đây cũng là điểm sáng duy nhất của “Pháo thủ” trong trận đấu này.

Thua 1-2 trước đội bóng bị đánh giá là "kẻ lót đường", Arsenal tự gây khó cho mình trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

Kết quả loạt trận đêm qua:

Bảng E:

Leverkusen 4-1 BATE

Roma 1-1 Barcelona

Bảng F:

Dinamo Zagreb 2-1 Arsenal

Olympiakos 0-3 Bayern

Bảng G:

Chelsea 4-0 Maccabi Tel Aviv

Dynamo Kiev 2-2 Porto

Bảng H:

Gent 1-1 Lyon

Valencia 2-3 Zenit

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang