Arsenal đang dồn toàn lực cho một cuộc lật đổ

Thứ Tư, 28/10/2015 14:45  | Tường Lân

|

(CAO) Thất bại 0-3 trước Sheffield Wed ở Cúp Liên đoàn Anh diễn ra rạng sáng nay (28-10) đối với Arsenal chẳng phải là điều gì đó quá tồi tệ, mà nó cho thấy sự toan tính của HLV Wenger ở đấu trường Premier League.

Cơn ác mộng của “Pháo thủ” tại sân Hillsborough bắt đầu từ phút thứ 27 khi Ross Wallace dứt điểm chuẩn xác, hạ Petr Cech. Trước khi hiệp một khép lại, lưới của Arsenal tiếp tục rung lên lần thứ hai, Lucas Joao đánh đầu lập công ở phút 40. Khi hiệp hai diễn ra được 5 phút, các cầu thủ Sheffield Wed có bàn ấn định chiến thắng đậm đà 3-0, người kết liễu đội chủ sân Emirates là Sam Hutchinson.

Arsenal đang dồn toàn lực cho Ngoại hạng Anh

Arsenal bất ngờ bại trận trước một đội bóng dưới cơ sau chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trước các đối thủ khá mạnh là Manchester United, Watford, Bayern Munich và Everton khiến nhiều người mường tượng về hình ảnh một “Pháo thủ” chới với trong cuộc đua đường dài. Điều này cũng dễ hiểu, bởi những mùa giải gần đây, đoàn quân của HLV Wenger luôn luôn là như vậy, chạy thật nhanh ở đầu mùa rồi sa sút không phanh ở chặng đường sau đó.

Chắc hẳn “Giáo sư” không hề muốn điều này lập lại một lần nữa trong mùa giải năm nay. Có thể thấy, trong cuộc đối đầu với Sheffield Wed, HLV Wenger chỉ đưa ra sân đội hình với gần một nửa là các cầu thủ dự bị như: Joel Campbell, Alex Iwobi, Glen Kamara, Mathieu Flamini, Calum Chambers... Như vậy, thắng với đội hình chấp vá mới là điều bất thường.

NHM nhìn thấy sự toan tính dài hơi của HLV Wenger khi để những con bài chiến lược như: Sanchez, Ozil, Cazorla... được nghỉ ngơi, hồi phục thể lực. Chưa hết, phòng y tế của Arsenal đã nhận khá nhiều bệnh nhân gồm Mikel Arteta, Aron Ramsey, Jack Wilshere, Danny Welbeck... Nếu cứ “đánh” cùng lúc nhiều mặt trận, liệu Arsenal có còn người để đá bóng?.

Hơn ai hết, HLV Wenger là người hiểu rõ nhất hậu quả của việc vắt kiệt sức các học trò. Chính vì thế, xoay tua đội hình là điều rất cần thiết với “Pháo thủ” lúc này. Từ bỏ Cúp Liên đoàn Anh, đội bóng thành London đang dồn toàn lực cho một mặt trận duy nhất là Premier League - nơi họ đang thi đấu vô cùng ấn tượng với 22 điểm sau 10 vòng đấu.

Đã rất lâu rồi, Arsenal chưa được chạm tay vào chiếc cúp vô địch Premier League. Hơn lúc nào hết, NHM “Pháo thủ” đang trông chờ vào một cuộc lật đổ được thực hiện từ những đứa con cưng của họ.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang