Người chạy nhanh hơn ‘tia chớp’ Usain Bold ở Dormund

Thứ Hai, 02/11/2015 16:00  | Sa Mộc

|

(CAO) Ở thời điểm hiện tại, thành Dormund đang vui như hội. Bởi, vừa có một siêu anh hùng giáng xuống “cứu vớt” đội bóng thân yêu của họ. Pierre-Emerick Emiliano Francois Aubameyang đã có mặt ở Dortmund từ hè 2013, nhưng chẳng ai chú ý đến anh.

Thế mà, hóa ra, chàng tiền đạo này là “siêu anh hùng” đang giả dạng người thường và phải đợi đến đầu mùa 2014-2015, khi đội bóng vàng xanh dần tuyệt vọng trong việc tìm người thay thế Lewandoski, thì anh mới chịu “tỉnh giấc”.

Thật ra, việc người Dormund giờ mới nhận ra Auba (tên thân mật của các đồng đội gọi Pierre-Emerick Aubameyang) là siêu anh hùng vốn do họ quá đa nghi.

Lúc anh vừa mới về sân Ánh sáng hè 2013, HLV đương nhiệm của Dortmund Jurge Klopp đã thấy Auba không giống người thường. Anh chạy 30m chỉ cần 3,7 giây, nhanh hơn cả nhà vô địch Olympic: “tia chớp” Usain Bold.

Auba cũng đã nhiều lần ám chỉ mình là siêu anh hùng khi ăn mừng bàn thắng bằng cách mang mặt nạ người nhện và người dơi

Ở mùa giải năm ngoái, Auba cũng đã nhiều lần ám chỉ mình là siêu anh hùng khi ăn mừng bàn thắng bằng cách mang mặt nạ người nhện và người dơi. Còn bây giờ, với 20/17 bàn thắng trên mọi mặt trận từ đầu mùa, kể cả người mù cũng biết, Auba chính là siêu anh hùng đích thực của thế giới bóng đá.

Thời niên thiếu hỗn loạn

Gia cảnh và sự nghiệp thời niên thiếu của Auba khá hỗn loạn. Cuộc đời của anh có thể tóm tắt ngắn gọn: Gốc Ghabon, sinh ở Pháp, lớn lên ở Ý, chơi bóng ở Đức, giỏi tiếng Anh!

Auba có cha là người Gabon, tên Pierre Aubameyang, từng là tuyển thủ quốc gia, mẹ người Tây Ban Nha. Auba sinh ra ở Pháp nhưng trưởng thành ở Ý, vì sau khi giải nghệ Pierre đã được AC Milan tuyển làm người tìm kiếm tài năng cho CLB.

Thế nên mới có chuyện, Ý là người đầu tiên mời anh vào đội tuyển đá cho U19, nhưng anh lại ra mắt với U21 Pháp trong một trận giao hữu, cuối cùng chọn tuyển Gabon làm bến đỗ cuối cùng tháng 4-2009.

Auba được cho là đang gặp thời dù có hơi muộn

Cho tới thời điểm này, Auba đã trải qua 14 CLB lớn nhỏ khác nhau. Sở dĩ, tiền đạo 26 tuổi có số lượng CLB cũ đồ sộ như thế là bởi, những năm cuối sự nghiệp, ông bố Pierre chuyển rất nhiều nơi, buộc anh phải chuyển theo.

Thêm nữa, dù sau khi bố đã yên vị làm tuyển trạch viên cho AC Milan, Auba cũng không được an cư, anh bị CLB thành Milan cho nhiều đội bóng Pháp mượn. Thế nên, chẳng ngạc nhiên, khi trong một clip ngắn chiếu cảnh Marco Reus phỏng vấn Auba, anh đã nói tiếng Anh rất tốt. Tiếng Anh là sự lựa chọn thông minh của Auba khi phải phiêu dạt khắp nơi như thế.

Gặp thời muộn

Tại sao, phải đến tận năm 26 tuổi, cái tên Pierre-Emerick Aubameyang mới được nhiều người biết đến? Trước đó, anh đã lặn đi đâu mất? Đây là hai thắc mắc lớn không chỉ của CĐV của bóng đá Đức mà còn của toàn thế giới.

Thật ra, Auba chẳng lặn đi đâu hết, anh vẫn hiện diện khắp nơi: ở Ý, ở Pháp; vấn đề là anh chả gây được ấn tượng với ai. Không phải tiền đạo này bộc lộ tài năng muộn mà anh quả không gặp thời.

Auba gia nhập đội trẻ AC Milan năm 2007 và chơi cực ấn tượng trong chuyến du đấu ở Malaysia, song vẫn bị đại gia Ý đẩy qua Dijon hè 2008. Sau đó, anh còn bị AC cho Lille, Monaco, Saint-Etienne mượn.

Phải đến khi đến Saint-Etienne nửa cuối mùa 2010-2011, anh mới tìm lại được bản thân, khi nhận ra chân lý: nếu cứ mãi chán chường với mặc cảm “vật cho mượn” rồi ra sân thiếu khát khao; thì cuối cùng sẽ cứ mãi là “người thừa”. Sau khi rời Saint-Etienne đến Dortmund hè 2013, cũng phải mất hơn 2 năm vật lộn anh mới gặp thời vận, nổi lên nhanh chóng ở đầu mùa bóng này.

Ngoài nổi loạn, trong điềm tĩnh

Bên ngoài, trông Auba thật đỏm dáng và nổi loạn. Ngoài sân, anh ăn vận như một ngôi sao nhạc rap mới nổi với quần áo sặc sỡ, đầy dây xích; mái tóc lúc nào cũng được chăm chút, chải chuốt.

Mang giày có đính chi chít pha lê vào sân

Trên sân anh quậy tưng bừng: mang giày có đính chi chít pha lê vào sân, đeo băng cổ tay, ăn mừng bằng điệu nhảy santo, mang mặt nạ siêu anh hùng. Trên sân tập thì luôn là kẻ đầu têu chọc phá mọi người, giấu quần áo đồng đội trong phòng thay đồ.

Thú vui xa xỉ duy nhất của Auba là chơi siêu xe

Sự thật là: Một ngày có 14 tiếng, thì 7 tiếng Auba dành cho bóng đá, 7 tiếng còn lại dành cho gia đình với 1 bạn gái và 1 con trai; tuyệt đối không tiệc tùng, rượu chè, cờ bạc, gái gú. Thú vui xa xỉ duy nhất của Auba là chơi siêu xe. Anh từng tậu một Ferrari 458, Aston Martin màu xanh và giờ đang lái Lamporghini màu cam nâu.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang