Barcelona và canh bạc mang tên Neymar

Thứ Sáu, 06/11/2015 18:53  | Sa Mộc

|

(CAO) Cách đây 1 năm, các Cule vẫn luôn tự hỏi: Liệu những gì Barcelona bỏ ra để có Neymar có đáng? 

Bởi, để có thể có chữ ký của anh, Barca không những bỏ ra quá nhiều tâm sức khi phải cạnh tranh với hàng loạt ông lớn và chỉ thắng lợi khi chịu chi con số khổng lồ 86 triệu euro và còn “hy sinh” thêm vị chủ tịch Sandro Rosell. Khi đó, Neymar vẫn chỉ ở dạng “thần đồng”, mà người ta đã chứng kiến quá nhiều “thần đồng” chết yểu.

Bây giờ, với những gì Neymar đang thể hiện cả trong và ngoài sân cỏ, nỗi nghi ngại đó của các Cule đã hoàn toàn được xóa tan. Cầu thủ người Brazil nay “đã lớn”, có thể gánh vác trên vai trách nhiệm khổng lồ mà đàn anh Lionel Messi giao lại: thường xuyên ghi bàn và giúp CLB chiến thắng. Nói không ngoa, một Neymar trưởng thành, đáng từng đồng mà Barca đã bỏ ra.

Hoàn thiện về ngoại hình

Sau gần 2,5 năm được mài giũa ở môi trường bóng đá châu Âu khắc nghiệt, Neymar bây giờ đã ra dáng một người đàn ông thực thụ: nam tính, có bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu,… Chứ không còn là cậu bé gầy nhom như ngày nào mới đến sân Nou Camp.

Nhìn hình thể Neymar hiện tại đủ để biết anh bỏ rất nhiều thời gian tập luyện thể lực

Một trong những lý do khiến Neymar chọn đầu quân La Liga thay vì Premier League hè 2013, mặc dù có rất nhiều CLB Anh thậm chí còn khát khao anh hơn Barca, là vì anh sợ thể hình mỏng manh của mình không chịu được lối chơi đòi hỏi nhiều thể lực của Premier League.

Không chỉ ngoại hình mà phong cách thời trang của anh cũng có rất nhiều thay đổi theo hướng chững chạc hơn. Ngoài việc trở về với màu tóc nguyên thủy: màu đen, Neymar còn nuôi râu; khi ra đường, cũng không còn diện những màu sắc sặc sỡ để chứng tỏ chất chơi như trước kia.

Người hâm mộ không còn trông thấy một Neymar gầy nhom hay "đỏm dáng" như trước kia

Bây giờ dễ nhận thấy nhất ở chàng cầu thủ này mà là phong cách lịch lãm, khỏe khoắn. Chứng tỏ việc anh đã biết tiết chế hơn trong việc thể hiện cá tính bản thân thông qua quần áo.

Trưởng thành trong tính cách

Trước đây, khi báo chí đưa tin về Neymar, cứ 10 tin thì 5 tin nói chuyện chuyên môn, 5 tin về chuyện gái gú, ăn chơi đập phá. Vây quanh Neymar luôn có rất nhiều bóng hồng nhưng bây giờ không thế nữa.

Đã lâu rồi người ta không nghe thấy chuyện Neymar có bồ, cũng không paparazzi nào thấy anh đến bar hay đi “săn” gái. Mùa này, dường như tiền đạo 23 tuổi này đã nhận ra rằng: mình cần chuyên nghiệp hơn nữa, tập trung hoàn toàn vào bóng đá thì mới có thể xứng đứng bên cạnh 2 “chiếc bóng khổng lồ” trên hàng công: Lionel Messi và Luis Suarez.

Cầu thủ này đang một trưởng thành hơn

Hiện tại, chỉ có 2 thứ tồn tại trong cuộc sống của Neymar: bóng đá và gia đình. Khi trao đổi với phóng viên về chuyên môn, Neymar không còn nói nhiều về bản thân, mà toàn ca ngợi Barca và những đồng đội.

“Với tôi, điều quan trọng là thắng các danh hiệu. Quả bóng vàng sẽ luôn là cuộc cạnh tranh giữa Cristiano Ronaldo và Messi, những cầu thủ đến từ hành tinh khác. Mục tiêu của tôi không phải là những thứ đó, tôi chỉ muốn giúp đồng đội của mình đến với những danh hiệu”, Neymar tâm sự trong bài phỏng vấn với Goal.

Người hâm mộ không còn thấy một chàng cầu thủ với lối chơi cá nhân mà thay vào đó là biết chiến đấu vì đồng đội

Người hâm mộ càng bất ngời hơn khi anh cũng vừa từ bỏ mái tóc đỏm dáng, đội khăn trùm đen khi thi đấu như cách cổ vũ bà ngoại đang phải chống chọi với ung thư. Điều đó dường như đã thể hiện được một Neymar rất khác!

Sẽ còn tiến tới đâu?

Sở dĩ, Neymar có bước tiến vượt bậc trong mùa này: có được 11 bàn, 6 kiến tạo trong 13 trận cho Barca; là bởi anh đã thay đổi lối chơi. Trong mùa bóng đầu tiên khoác áo Barca, lối chơi của Neymar khiến tất cả mọi người khá ức chế. Cách chơi hoa mỹ nhưng rườm rà của cầu thủ Brazil không hợp với triết lý tiki-taca của Barca.

Mỗi khi bóng vào chân Neymar là ngay lập tức đội bị đứt nhịp tấn công, nếu không làm mất bóng thì đối thủ cũng đã kịp tràn về, giăng lưới phòng ngự dày đặt, mà nếu nói không ngoa thì cả ruồi cũng chẳng “chui” lọt.

Neymar dường như đã thấm nhuần được bài học "muốn nhận phải biết cho"

Mùa này, Neymar đã không còn ích kỷ, thích rê dắt nhiều như những mùa trước. Anh đã thực sự hòa nhập với lối chơi của toàn đội; giữ được những tinh túy của bản thân nhưng không lạm dụng chúng, đề cao tính đồng đội và sự hiệu quả.

Neymar dường như đã thấm nhuần được bài học: muốn nhận phải biết cho. Cùng với Luis Suarez, cả hai đang khỏa lấp được nỗi nhớ Messi của các Cule, đồng thời là cặp song sát đáng sợ nhất của châu Âu thời điểm hiện tại.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang