Cổ động viên CH Ireland đồng thanh hát ru cho em bé Pháp ngủ

Thứ Ba, 21/06/2016 07:06  | Đức Thiện

|

(CAO) Giữa làn sóng các vụ bạo lực, ẩu đả và kích động liên tiếp xảy ra đến từ các nhóm CĐV thì việc trở nên “ngoan ngoãn” xứng đáng được xem là tử tế. Thế nhưng các CĐV của CH Ireland còn làm được nhiều hơn như vậy.

Vừa qua, một đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội Twitter đốn tim hàng triệu người trên thế giới. Nội dung video cho thấy một nhóm các CĐV của tuyển CH Ireland đang hát ru cho em bé người Pháp trên một phương tiện di chuyển công cộng.

Đoạn video bắt đầu bằng việc nhóm CĐV này đồng thanh hát ca khúc ru nổi tiếng “Twinkle, Twinkle, Twinkle Little Star” với chất giọng Ireland “đặc sệt” của mình. Sau khi kết thúc bài hát, nhận thấy em bé tỏ vẻ thích thú, nhóm CĐV này không làm thất vọng “người hâm mộ” của mình khi tiếp tục với ca khúc nổi tiếng khác có tên “Hush little baby”.

Clip CĐV Ireland hát ru em bé ngủ - Nguồn: Mirror

Dù có đến khoảng 7 đến 8 người trong nhóm nhưng họ tỏ ra rất lịch sự và cố gắng hát trong yên tĩnh nhất có thể để em bé có thể ngủ. Họ liên tục nhắc nhở mọi người giữ im lặng bằng cách ra hiệu bằng âm thanh. Thậm chí ở cuối video, một loạt tiếng ca hát ầm ĩ xuất hiện dường như là của một nhóm người mới lên xe, các CĐV Ireland nhắc nhở khá gay gắt rằng: “Này này, im lặng nào. Chúng ta có một em bé trên xe đấy”.

Đây không phải là lần đầu các CĐV của CH Ireland gây ấn tượng tại Euro năm nay. Từ đầu giải đến nay, người hâm mộ của đội tuyển này để lại những hình ảnh đẹp. Đầu tiên là trong trận hòa 1-1 với đội tuyển Thụy Điển, ở phút 24, các CĐV của đội bóng áo xanh đồng loạt đứng dậy và hát vang để tưởng niệm cho Darren Rodgers (24 tuổi, một CĐV của nước láng giềng Bắc Ireland) tử nạn tại Nice do bị té ở khoảng cách 8m xuống một vách đá.

Sau trận đấu này, một nhóm CĐV khác bị “bắt quả tang” khi vừa dọn dẹp rác của chính mình vừa hát vang ca khúc “Clean up for the boys in green” (Tạm dịch: Dọn dẹp cho các chàng trai áo xanh – ý chỉ các cầu thủ và CĐV của CH Ireland).

Các CĐV của CH Ireland tại Euro năm nay để lại ấn tượng với nhiều hình ảnh đẹp - Ảnh: Sportfile

Nhiều tờ báo tiếng Anh còn dẫn chứng thêm nhiều hành động hết sức tuyệt vời của nhóm người đến từ Ireland. Một trong số đó có thể kể đến như: Hát tặng cho một CĐV người Pháp, sửa xe cho một đôi người già trên đường phố, dạy hát cho nhóm CĐV của Ba Lan...

Dường như lúc này chính các CĐV của CH Ireland mới là những “ngôi sao” gây chú ý nhất tại Euro chứ không phải những cầu thủ nổi tiếng thi đấu trên sân cỏ.

Đoạn video nói trên gây sốt trên mạng. Rất nhiều lượt chia sẻ trên Twitter ca ngợi hành động của họ. Một tài khoản có tên Gemma Samways chia sẻ video với một dòng suy nghĩ rằng: “Cầu mong CH Ireland tiến thẳng vào trận chung kết vì CĐV của họ quá tuyệt vời”.

Điều này có lẽ sẽ không xảy ra khi CH Ireland không sở hữu một đội hình có chiều sâu với nhiều ngôi sao chất lượng. Song nếu phải rời cuộc chơi thì họ vẫn có quyền tự hào về những gì người hâm mộ của họ đã làm. Đặc biệt là giữa một làn sóng xấu xí về những vụ ẩu đả, gây rối mà các CĐV nhiều nước khác gây ra.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang