Croatia có thể bị đuổi khỏi Euro vì CĐV 'khủng bố' bằng pháo sáng

Chủ Nhật, 19/06/2016 11:20  | Đức Thiện

|

(CAO) Tiền vệ sáng tạo đang thi đấu cho CLB Barcelona, Ivan Rakitic tỏ ra lo lắng sau sự cố các CĐV của Croatia ném pháo sáng xuống sân trong trận hòa CH Séc (Czech) 2-2.

Các CĐV Croatia quậy phá trên khán đài sân Stade Geoffroy-Guichard - Ảnh: Reuters

Ở phút 86, trận đấu đang diễn ra căng thẳng khi Croatia dẫn trước CH Séc với tỉ số 2-1 thì bất ngờ một loạt pháo sáng được CĐV ném xuống sân từ phía khán đài bên khung thành của CH Séc

Ước tính có khoảng 15 quả pháo sáng và tất cả đều là của các CĐV Croatia. Sự cố này buộc trọng tài chính Mark Clattenburg phải cho tạm dừng trận để các nhân viên trên sân giải quyết rắc rối. Sau đó, chính các CĐV này lại có những mâu thuẫn dẫn đến ẩu đả ngay trên khán đài sân Stade Geoffroy Guichard.

Khoảng 15 quả pháo sáng đã được ném xuống sân vào cuối trận đấu khiến cho trận đẫu phải tạm hoãn đến gần 10 phút - Ảnh: Getty Image

Có lẽ chính sự cố nói trên khiến cho Croatia thi đấu mất tập trung và trung vệ Vida mắc sai lầm để bóng chạm tay trong vòng cấm tạo điều kiện cho CH Séc ghi bàn gỡ hòa và giành lại một điểm từ Croatia.

Sau trận đấu, tiền vệ Ivan Rakitic tỏ ra không hài lòng và có phần lo sợ rằng đội tuyển quốc gia của anh có thể bị UEFA đuổi khỏi giải vì để các CĐV gây rối.

“Giờ đây chúng tôi phải đợi xem có được thi đấu với Tây Ban Nha hay không, có thể họ (UEFA) sẽ cho chúng tôi về nước vì chuyện này. Còn rất nhiều các CĐV Croatia yêu mến đội tuyển quốc gia và họ sẽ chẳng được xem trận đấu này”, Rakitic chia sẻ.

Sau khi đã ném pháo sáng vào sân, nhóm CĐV Croatia lại quay sang ẩu đả lẫn nhau - Ảnh: Reuters

Anh còn tiết lộ rằng ông Clattenburg có ý định hủy luôn trận đấu. “Chúng tôi may mắn vì trận đấu được tiếp tục. Trọng tài muốn nó chấm dứt ngay lập tức”. Nếu ông Clattenburg hành động như Rakitic nói, Croatia sẽ bị xử thua sau những điều tra từ phía UEFA.

Trong khi đó, HLV trưởng của Crotia, ông Ante Cacic lại có những phát biểu nặng nề hơn. “Những con người này thật đáng sợ, đó là lý do họ được gọi là hooligan. Đây không phải là những CĐV Croatia thật sự. Họ là những kẻ khủng bố trong thể thao. Những người chân chính của chúng tôi không hề muốn gây sự với những kẻ thế này”, ông Cacic phát biểu.

Một nhân viên trên sân bị trúng pháo sáng được các đồng nghiệp lao ra giúp đỡ - Ảnh: AMA

UEFA tuyên bố sẽ có những hành động kỷ luật sau khi nhận được báo cáo trận đấu từ ông Clattenburg. Chắc chắn rằng Croatia sẽ phải nhận một án phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá châu Âu.

Trước đó, UEFA cũng có những án phạt đối với Nga sau khi các CĐV của đội tuyển này xảy ra ẩu đả với các CĐV Anh. UEFA còn đưa ra tuyên bố cứng rắn rằng sẽ loại cả Anh lẫn Nga nếu họ tiếp tục để cho các CĐV quậy phá.

Rakitic và các đồng đội phải tiến về khán đài và ra hiệu cho các CĐV của mình cần phải kiềm chế - Ảnh: Getty Image

Đây không phải là lần đầu Croatia để cho các CĐV của mình có những hành động quá khích. Năm 2014, một trận đấu vòng loại với Italia tại Milan bị hoãn lại sau khi các CĐV “đánh bom” sân vận động cũng bằng pháo sáng.

Trận đá lại phải diễn ra mà không được mở cửa cho các CĐV. Croatia sau đó còn bị UEFA trừ thêm 1 điểm vì các CĐV của họ khắc dấu hiệu chữ thập Swastika của Đức quốc xã trên sân.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang